menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Mỹ truy tố 47 người biển thủ 250 triệu USD cứu trợ Covid

47 người ở bang Minnesota bị cáo buộc liên quan âm mưu gian lận hàng trăm triệu USD từ quỹ cứu trợ Covid dành cho trẻ em.

"Đây là một âm mưu nghiêm trọng nhằm đánh cắp công quỹ dành cho trẻ em khó khăn. Đây là vụ biển thủ tiền cứu trợ đại dịch lớn nhất từ trước tới nay", Giám đốc FBI Christopher Wray ngày 20/9 tuyên bố.

Bộ Tư Pháp Mỹ cáo buộc 47 người đã biển thủ 250 triệu USD từ Dinh dưỡng Trẻ em Liên bang, chương trình nhằm hỗ trợ suất ăn cho trẻ em trong gia đình có thu nhập thấp vào thời kỳ đại dịch.

Trong số bị cáo có Aimee Bock, 41 tuổi, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Feeding Our Future (Nuôi dưỡng Tương lai của Chúng ta), tổ chức phi lợi nhuận hợp tác với chương trình Dinh dưỡng Trẻ em Liên bang.

"Nhân viên của Feeding Our Future đã tuyển dụng các cá nhân và tổ chức mở các điểm cứu trợ bữa ăn khắp bang Minnesota. Các địa điểm này lừa đảo bằng cách khai khống rằng họ phục vụ suất ăn cho hàng nghìn trẻ em mỗi ngày". Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Thực tế, họ gửi cho chương trình Dinh dưỡng Trẻ em Liên bang hóa đơn giả và danh sách giả những trẻ em được tặng suất ăn, để nhận tiền hỗ trợ từ quỹ này. Theo Bộ Tư Pháp, Feeding Our Future đã mở hơn 250 địa điểm khắp bang Minnesota trong thời gian đại dịch.

"Các bị cáo sử dụng số tiền thu được để mua xe sang, bất động sản thương mại và nhà ở tại Minnesota cũng như ở Ohio, Kentucky, Thổ Nhĩ Kỳ, Kenya và chi tiêu cho các chuyến du lịch quốc tế", Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố.

Các bị cáo đối mặt nhiều tội danh, từ biển thủ công quỹ đến hối lộ, rửa tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại