menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Mỹ-Trung Quốc tiến hành cuộc đối thoại giữa các chính đảng

Ban liên lạc Đối ngoại Trung ương Trung Quốc và hai đảng Dân chủ, Cộng hòa của Mỹ đồng tổ chức đối thoại giữa các chính đảng hai nước lần thứ 12.

Tham dự đối thoại lần này có 50 đại biểu đến từ các trường đại học, ủy ban Trung Quốc và các đại biểu của đảng Dân chủ, đảng Cộng hòa của Mỹ, các tổ chức nghiên cứu và các các doanh nghiệp quan trọng.

Chủ trì đối thoại gồm Trưởng Ban liên lạc Đối ngoại Trung ương Trung Quốc Tống Đào, đại diện đảng Dân chủ Mỹ là cựu Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của đảng kiêm cựu Thống đốc bang Vermont Howard Brush Dean và đại diện đảng Cộng hòa là cựu Đại diện thương mại kiêm cựu Bộ trưởng Phát triển đô thị và nhà ở Carla Anderson Hills.

Phát biểu tại đối thoại, ông Tống Đào cho biết, mới đây Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm lần thứ hai, chỉ ra phương hướng phát triển trong tương lai của quan hệ song phương.

Theo đó, Trung Quốc và Mỹ cần thực hiện nhận thức chung quan trọng mà nguyên thủ hai nước đã đạt được, tăng cường đối thoại, cùng nhau phát triển, tạo điều kiện để quan hệ hai nước trở lại đúng quỹ đạo phát triển ổn định.

Ông Tống Đào nhận định, đối thoại giữa các chính đảng Mỹ-Trung Quốc có lợi cho việc tăng cường kết nối hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa hai nước.

Trưởng Ban liên lạc Đối ngoại Trung ương Trung Quốc khẳng định, nước này sẵn sàng cùng hai đảng của Mỹ phát huy đầy đủ vai trò dẫn dắt chính trị của các đảng trong quan hệ song phương, thúc đẩy hai bên tăng cường phối hợp, hợp tác trên cơ sở tôn trọng những lợi ích cốt lõi và những mối quan tâm lớn của nhau, kiểm soát ổn thỏa bất đồng, làm tăng thêm ngày càng nhiều nhân tố tích cực cho sự phát triển ổn định của quan hệ song phương.

Trong khi đó, hai đại diện của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa Mỹ cho biết, quan hệ Mỹ-Trung Quốc là mối quan hệ song phương quan trọng nhất trên thế giới hiện nay, đối thoại giữa các chính đảng hai nước là bộ phận cấu thành quan trọng của quan hệ song phương.

Đại diện các đảng của Mỹ nhận định, trong thời gian gần đây, quan hệ với Trung Quốc đã trải qua những thời khắc khó khăn, nhưng giữa hai nước vẫn có nhiều lợi ích chung, cần tiến hành nhiều hơn nữa các cuộc đối thoại cấp cao, tăng cường tin cậy, thúc đẩy hợp tác, thúc đẩy sự phát triển của mỗi nước, cùng nhau ứng phó với những thách thức toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại