menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Mỹ treo thưởng 5 triệu USD cho người cung cấp thông tin về nhóm nhân viên công nghệ Triều Tiên

Mỹ treo thưởng 5 triệu USD cho người cung cấp thông tin về 3 nhân viên công nghệ thông tin Triều Tiên và quản lý của họ, cho rằng những người này tham gia kế hoạch làm việc từ xa với danh tính giả là công dân Mỹ.

Mỹ treo thưởng 5 triệu USD cho người cung cấp thông tin về nhóm nhân viên công nghệ Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ tại Washington DC. (Ảnh: Yonhap)

Ngày 17/5, Bộ Ngoại giao Mỹ công bố khoản tiền thưởng cho người cung cấp thông tin về 3 công dân Triều Tiên sử dụng bí danh Han Jiho, Jun Chunji và Xu Haoran, cùng người quản lý Zhonghua. Washington cáo buộc những người này đã tham gia vào kế hoạch làm việc với danh tính giả để mang về ít nhất 6,8 triệu USD cho Bình Nhưỡng.

Từ tháng 10/2020 – 10/2023, công dân Mỹ Christina Chapman bị cho là đã giúp những người Triều Tiên nêu trên kiếm được việc làm về phát triển ứng dụng và phần mềm từ xa tại các công ty thuộc nhiều lĩnh vực và ngành nghề, bằng cách sử dụng danh tính của hơn 60 người Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nhóm nhân viên này cũng tìm công việc tương tự tại 2 cơ quan Chính phủ Mỹ, nhưng không thành công.

Chapman bị cáo buộc hỗ trợ nhóm người Triều Tiên có được danh tính hợp lệ bằng cách sử dụng thông tin cá nhân của các công dân Mỹ có thật, đồng thời lưu trữ máy tính của họ để làm như thể họ đang sống ở Mỹ.

Người phụ nữ này cũng bị cho là đã hỗ trợ họ kết nối từ xa với mạng công nghệ thông tin của các công ty Mỹ hằng ngày và nhận tiền thay họ từ các công ty.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nhóm người Triều Tiên trên có quan hệ với Cục Công nghiệp Đạn dược của Triều Tiên. Cơ quan này có trách nhiệm giám sát việc phát triển tên lửa đạn đạo, sản xuất vũ khí cùng các chương trình nghiên cứu và phát triển khác của Bình Nhưỡng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả