menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Mỹ tính đến biện pháp đáp trả Trung Quốc bởi vấn đề tại Hồng Kông

Trong tuần trước, Washington đã áp dụng biện pháp trừng phạt với một số quan chức Trung Quốc có liên quan đến vấn đề Tây Tạng.

Mỹ đang cân nhắc về những lựa chọn chính sách để ứng phó với Trung Quốc sau những động thái mới nhất của Trung Quốc tại Hồng Kông, theo Wall Street Journal đưa tin. Căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh đang ngày một căng thẳng hơn.

Theo Bloomberg, theo quan chức và các nhà phân tích Mỹ, những bước chống lại hệ thống tài chính Hồng Kông tiềm ẩn rủi ro gây tồn hại đến doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng Mỹ, phương Tây và Hồng Kông.

WSJ cho rằng những biện pháp trừng phạt chống lại quan chức Trung Quốc và hàng hóa sản xuất tại Hồng Kông sẽ không gây ra nhiều tác động lên việc Bắc Kinh muốn tích hợp hệ thống chính trị và an ninh Hồng Kông vào Trung Quốc đại lục.

Vào ngày thứ Năm tuần vừa rồi, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bàn thảo về kế hoạch ứng phó với vấn đề Hồng Kông trong một cuộc gặp của Nhà Trắng. Trong tuần này, giới chức Mỹ sẽ lại nhóm họp và nhiều khả năng sẽ có thể thông báo biện pháp trừng phạt hoặc một số biện pháp khác.

Trong tuần trước, Washington đã áp dụng biện pháp trừng phạt với một số quan chức Trung Quốc có liên quan đến vấn đề Tây Tạng. Theo quan điểm của phía Bắc Kinh, biện pháp trừng phạt từ phía Mỹ gây tổn hại nghiêm trọng đến quan hệ giữa hai nước và khẳng định Bắc Kinh sẽ áp dụng biện pháp trả đũa tương xứng lên quan chức và tổ chức Mỹ.

Khi mà căng thẳng hai bên xung quanh nhiều vấn đề từ cách thức xử lý đại dịch, thương mại, luật an ninh Hồng Kông mới và những cáo buộc vi phạm nhân quyền tại khu vực Tân Cương. Vào ngày thứ Bảy, chính phủ Mỹ cảnh báo công dân Mỹ thận trọng khi đến Trung Quốc.

Trước đó, Bloomberg đưa tin rằng những tư vấn chính sách của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tính đến sẽ thay đổi chính sách neo tỷ giá đồng đôla Hồng Kông vào đồng USD Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại