menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Mỹ tin rằng Nga sẽ tập trận vũ khí hạt nhân gần Ukraine

Thời điểm tập trận vũ khí hạt nhân của Nga có thể trùng khớp với lúc Moskva định gây hấn với Ukraine

Các quan chức quân sự và tình báo Mỹ tin rằng Nga đang có kế hoạch tổ chức tập trận vũ khí hạt nhân lớn trong tháng này, như một lời cảnh báo tới Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương không được can thiệp nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định xâm lược Ukraine.

Phát biểu trước các nghị sị của Hạ viện Mỹ, Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley, và Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Avril Haines cho biết rằng ông Putin đang lên kế hoạch bắt đầu tập trận vào giữa tháng 2, theo một phụ tá của Hạ viện Mỹ.Nga thường tổ chức các cuộc tập trận hạt nhân hàng năm, bao gồm việc thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ đất liền, biển hoặc trên không. Những cuộc tập trận kiểu như vậy diễn ra vào Mùa Thu. Tuy nhiên Mỹ tin rằng Nga quyết định tổ chức tập trận sớm hơn, như một sự phô trương sức mạnh. Washington cũng tin rằng thời điểm lý tưởng để Nga thực hiện xâm lược sẽ là từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3.

Tổ chức tập trận trùng khớp với một sự xâm lược sẽ gửi thông điệp mạnh mẽ tới NATO về sức mạnh của các lực lượng hạt nhân của Nga, vốn là lực lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Theo Liên hiệp Các nhà khoa học Mỹ, Nga hiện có dưới 4.500 đầu đạn hạt nhân trong kho.

“Đây sẽ là hành động khiêu khích cực kỳ bất ngờ và là một thông điệp mạnh mẽ của Nga”, theo Rebeccah Heinrichs, một chuyên gia chính sách hạt nhân tại Viện Hudson tại Washington.

Liệu Mỹ chưa xác định rõ xem liệu ông Putin có quyết định xâm lược Ukraine hay không. Nhưng cùng với các đồng minh, Washington đang ngày càng cảnh giác trước các hành động tăng cường quân sự của Nga xung quanh biên giới Ukraine.

Các chuyên gia Mỹ cũng tin rằng Nga có đủ năng lực để triển khai đủ lực lượng xâm lược Ukraine vào giữa tháng 2, trùng khớp với thời điểm các cuộc tập trận vũ khí hạt nhân diễn ra.

Theo Financial Times

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả