menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Mỹ tiếp tục tung bằng chứng tiêu diệt al-Baghdadi, Nga "há miệng mắc quai"

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (USCENTCOM) đã công bố video về cuộc tấn công của họ nhằm vào thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền Tây Idlib trong tuần qua.

Tướng Frank McKenzie - Tư lệnhUSCENTCOM cho biết các lực lượng đặc nhiệm và không quân Mỹ đã tiếp cận tòa nhà nơi thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo al-Baghdadi lẩn trốn, họ đã kêu gọi những người không liên quan ra đi một cách hòa bình.

Sau khi thực hiện xong công tác sơ tán, đặc nhiệm Mỹ đã tấn công vào trong căn nhà và tiêu diệt được al-Baghdadi, tên này đã kích hoạt đai bom tự sát sau khi bị dồn vào ngõ cụt và không thể thoát thân.

Tiếp theo, máy bay chiến đấu của Mỹ đã ném bom phá hủy tòa nhà mà đặc nhiệm nước này vừa tấn công để bảo đảm xóa sổ mọi tàn dư còn lại của tổ chức khủng bố tàn bạo nhất hành tinh. Đoạn video về vụ không kích này đã đượcUSCENTCOMcông bố vào hôm 30/10.

Đây có thể xem như câu trả lời của Mỹ trước Nga, khi Moskva vẫn một mực tuyên bố không có bất cứ bằng chứng xác thực nào cho thấy al-Baghdadi đã có mặt tại Idlib cũng như Mỹ đã tiến hành vụ không kích tại địa điểm này.

Nhưng với diễn biến mới nhất, Mỹ có vẻ như đã khiến Nga lâm vào tình cảnh "há miệng mắc quai" khi toàn bộ mạng lưới tình báo cũng như radar cảnh báo sớm của họ không thể phát hiện hành tung của al-Baghdadi cũng như tốp trực thăng chở đặc nhiệm bay vào Idlib.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại