menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Mỹ thúc đẩy đàm phán với Mexico về hàng nhập khẩu dễ hư hỏng

Chính quyền Tổng thống Donald Trump hôm 1/9 cho biết sẽ thúc đẩy các cuộc đàm phán cấp cao với phía Mexico về vấn đề nhập khẩu trái cây và rau quả dễ hư hỏng.

Đây được coi là một động thái mới trong chuỗi các hành động nhằm hỗ trợ người nông dân Mỹ, khiến dư luận đồn đoán về khả năng một số mức thuế mới có thể được áp đặt trong tương lai.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết trong một tuyên bố: "Tổng thống Donald Trump đã nhận ra những thách thức mà nông dân Mỹ đang phải đối mặt và cam kết thúc đẩy cũng như đảm bảo duy trì một môi trường thương mại công bằng và một ‘sân chơi’ bình đẳng cho tất cả các nhà sản xuất Mỹ".

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết họ sẽ thúc đẩy các cuộc đàm phán với phía Mexico trong 90 ngày tới để giải quyết những quan ngại liên quan đến vấn đề nhập khẩu một số loại trái cây và rau củ Mexico như dâu tây, ớt chuông và các sản phẩm theo mùa khác.
Cơ quan này cho biết họ sẽ làm việc với các nhà sản xuất trong nước để khởi động một cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) về việc nhập khẩu dâu tây và ớt chuông.

Nếu tình hình tiếp tục xấu đi, cũng không loại trừ khả năng diễn ra một cuộc điều tra khẩn cấp trong khuôn khổ Điều 201 Luật Thương mại Mỹ năm 1974 đối với những loại quả kể trên vào cuối năm nay.

Ngoài ra, USTR có thể sẽ yêu cầu ITC tiến hành điều tra trong khuôn khổ Điều 201 về "mức độ thiệt hại đối với người trồng việt quất trong nước trước xu hướng gia tăng nhập khẩu loại quả này”. Nếu kết quả điều tra cho thấy thiệt hại là có thật, Washington có thể áp thuế đối với loại quả này để bảo vệ người trồng trong nước.

Động thái của Washington được đưa ra hai tháng sau khi Hiệp định thương mại Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) chính thức có hiệu lực, để thay thế Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ đã có 26 năm tuổi.
Ông Robert Lighthizer luôn ca ngợi USMCA là thỏa thuận thương mại "có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất" trong lịch sử Mỹ nhưng song song với đó, nhà lãnh đạo này cũng khẳng định sẽ theo đuổi các vụ việc tranh chấp để đảm bảo rằng điều khoản của USMCA được thực thi.

Hôm 1/9, USTR đã công bố các biện pháp mới nhằm hạn chế nhập khẩu thép từ Mexico và Brazil.

Cơ quan này cho biết họ sẽ phối hợp với Bộ Thương mại và Nông nghiệp Mỹ giám sát việc nhập khẩu các sản phẩm theo mùa và dễ hư hỏng, điều phối các cuộc điều tra trong tương lai và các biện pháp khắc phục thương mại, đồng thời giúp các nhà lập pháp xây dựng luật pháp trong tương lai./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại