menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Mỹ: Tăng cường tiêm vắcxin Pfizer sẽ sẵn sàng vào 20/9, Moderna có thể bị trì hoãn

Mỹ có thể sẽ bắt đầu phân phối rộng rãi các mũi tiêm tăng cường Pfizer Covid-19 trong tuần 20 tháng 9, nhưng việc triển khai vắc xin của Moderna có thể bị trì hoãn, cố vấn y tế của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết hôm Chủ nhật.

Chính quyền ông Biden đã công bố kế hoạch tiêm liều thứ ba cho những người đã tiêm Pfizer và Moderna, đang chờ các quan chức y tế công cộng phê duyệt. Mỹ khuyến nghị tiêm bổ sung tám tháng sau liều thứ hai.

Cuối chủ nhật, Ông Fauci nói với CNN rằng đối với những người đã tiêm hai liều vắc xin Moderna, “tốt hơn là nên đợi” liều Moderna thứ ba hơn là tiêm Pfizer. Ông lưu ý rằng Mỹ có kế hoạch công bố dữ liệu trong những tuần tới về việc pha trộn vắc xin từ các nhà sản xuất khác nhau.

Theo dữ liệu của CDC, vắc-xin Pfizer-BioNTech Covid-19 được sử dụng rộng rãi nhất ở Hoa Kỳ. Hơn 95 triệu người đã nhận được phác đồ tiêm hai mũi đầy đủ, theo dữ liệu của CDC.

Khoảng 66 triệu người đã được tiêm vắc xin Moderna đầy đủ. Trong khi đó, khoảng 14 triệu người đã tiêm một liều thuốc Johnson & Johnson. Các nhà quản lý chưa công bố kế hoạch cho một mũi tiêm tăng cường J&J.

Khi kêu gọi tiêm liều Pfizer và Moderna thứ ba, các quan chức y tế Mỹ đã trích dẫn dữ liệu của CDC cho thấy khả năng bảo vệ chống lại sự lây nhiễm đã suy yếu vài tháng sau khi tiêm mũi thứ hai. Hơn 1,3 triệu người đã nhận được một mũi tiêm bổ sung sau khi cho phép họ tiêm cho một số người bị suy giảm miễn dịch, theo CDC.

Kế hoạch tiêm tăng cường của chính quyền ông Biden đã gây ra sự chỉ trích ở Mỹ và trên toàn thế giới. Tổ chức Y tế Thế giới đã kêu gọi các quốc gia giàu có với tỷ lệ tiêm chủng cao hơn nên ngừng tiêm các mũi bổ sung cho đến khi các quốc gia nghèo hơn có thể tiêm cho nhiều người hơn những liều vắc xin đầu tiên.

Khi virus lây lan trên toàn cầu, nó làm dấy lên triển vọng về các biến thể mới - và có khả năng nguy hiểm hơn - xuất hiện.

Nhà Trắng đã bảo vệ kế hoạch tiêm tăng cường của mình, với lý do Mỹ tài trợ liều vắc-xin cho các quốc gia khác. Tháng trước, ông Fauci phát biểu rằng Mỹ đã cung cấp 120 triệu liều cho 80 quốc gia.

“Chúng tôi đang làm cả hai”, ông nói về việc tiêm chủng cho người Mỹ và mọi người trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả