menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Mỹ tặng 500 triệu liều vắc xin Pfizer cho thế giới

Chính quyền Biden có kế hoạch tặng 500 triệu liều vắc-xin chống coronavirus của Pfizer (NYSE:PFE) cho gần 100 quốc gia trong hai năm tới, ba nguồn thạo tin với Reuters cho biết hôm thứ Tư.

Họ cho biết Mỹ có khả năng sẽ phân phối 200 triệu mũi tiêm trong năm nay và 300 triệu mũi khác trong nửa đầu năm tới cho 92 quốc gia có thu nhập thấp hơn và Liên minh Châu Phi.

Các khoản đóng góp sẽ được thông qua chương trình vắc xin COVAX phân phối mũi tiêm chống COVID-19 cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Chương trình được dẫn dắt bởi Tổ chức y tế thế giới và Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI).

GAVI đã từ chối yêu cầu bình luận.

Tổng thống Mỹ ông Joe Biden sẽ công bố thỏa thuận vào thứ Năm tại cuộc họp của Nhóm G7 ở Anh.

Một trong những nguồn tin cho biết thỏa thuận đã được đàm phán trong 4 tuần qua bởi điều phối viên ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient và nhóm đặc nhiệm chống virus coronavirus.

CNBC đưa tin hôm thứ Tư rằng Mỹ cũng đang nói chuyện với Moderna Inc (NASDAQ:MRNA) về việc mua một số vắc xin của họ để tặng cho các quốc gia khác.

Người phát ngôn của Moderna cho biết công ty quan tâm đến khả năng cung cấp cho chính phủ Mỹ các mũi tiêm COVID-19 để cung cấp cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình nhưng từ chối bình luận về các cuộc thảo luận.

Nhà Trắng và Pfizer đã từ chối bình luận.

Tổng thống Mỹ nói với các phóng viên trước khi bay tới Anh rằng ông có một chiến lược vắc xin toàn cầu và sẽ công bố chiến lược này nhưng không cung cấp chi tiết kế hoạch của ông.

Nhà Trắng đang chịu áp lực ngày càng lớn trong việc tăng cường tài trợ các mũi tiêm chủng COVID-19 cho các quốc gia khác.

Mỹ đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin cho khoảng 64% dân số người trưởng thành và bắt đầu tiêm chủng cho trẻ vị thành niên, trong khi các nước khác như Brazil và Ấn Độ đang phải vật lộn để có được những liều vắc xin rất cần thiết.

Tom Hart, quyền giám đốc điều hành của The ONE Campaign, một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động để giảm nghèo và bệnh tật có thể phòng ngừa được vào năm 2030 cho biết: “Hành động này gửi một thông điệp vô cùng mạnh mẽ về cam kết của Mỹ trong việc giúp thế giới chống lại đại dịch này.

Chính quyền cũng đang sử dụng nguồn cung cấp vắc xin của Mỹ như một công cụ để chống lại chính sách ngoại giao vắc xin của Trung Quốc và Nga.

Chính quyền Biden cho biết họ sẽ chia sẻ 80 triệu liều vắc xin trên toàn thế giới vào cuối tháng Sáu. Nhà Trắng đầu năm nay cũng cam kết tài trợ 4 tỷ USD cho COVAX và kêu gọi các nước khác cũng tăng cường quyên góp.

Pfizer cho biết họ dự kiến ​​sẽ sản xuất 3 tỷ liều vắc xin chống COVID-19 vào năm 2021 và lên đến 4 tỷ liều vắc xin vào năm tới.

Thời báo New York đưa tin rằng chính phủ Mỹ sẽ mua các mũi vắc xin này với giá "không vì lợi nhuận". Họ cũng báo cáo rằng Giám đốc điều hành của Pfizer ông Albert Bourla sẽ đi cùng tổng thống Biden trong buổi công bố.

Thỏa thuận này bổ sung cho 300 triệu mũi tiêm mà chính phủ Mỹ đã mua từ Pfizer và nâng tổng số mũi tiêm Pfizer / BioNTech mà chính phủ Mỹ đã mua lên 800 triệu mũi, tờ Times cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả