menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

Mỹ tấn công giết chết chỉ huy đặc nhiệm, Iran treo cờ đỏ 'báo thù'

Trong đạo Hồi dòng Shiite, lá cờ đỏ tượng trưng cho máu đổ một cách bất công và là lời kêu gọi báo thù cho người bị giết.

Thánh đường Hồi giáo Jamkaran ở thành phố thiêng Qom treo cờ đỏ sau vụ Mỹ không kích khiến chỉ huy đặc nhiệm Iran Qassem Soleimani thiệt mạng.

Một lá cờ đỏ vừa được treo trên nóc thánh đường Hồi giáo Jamkaran ở thành phố thiêng Qom (Iran) tại buổi lễ vinh danh chỉ huy đặc nhiệm Iran Qassem Soleimani thiệt mạng trong vụ không kích của Mỹ ở Iraq.

Đây là lần đầu tiên một lá cờ đỏ được treo lên nóc thánh đường Jamkaran, sau lời cảnh báo sẽ đáp trả Mỹ.

Theo Đài Fox News, nhiều binh sĩ cầm cờ đỏ tại tang lễ của thiếu tướng Soleimani và những cuộc biểu tình tại Tehran. Tổng thống Iran Hassan Rouhani đến nhà của ông Soleimani để chia buồn và tuyên bố “người Mỹ không nhận ra sai lầm to lớn mà họ gây ra. Họ sẽ chứng kiến hậu quả của hành động tội ác này, không chỉ hôm nay mà trong nhiều năm tới”.

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump cảnh báo Mỹ đang nhắm vào mục tiêu 52 mục tiêu ở Iran và sẽ tấn công "rất nhanh và mạnh mẽ" nếu nước cộng hòa Hồi giáo này tấn công người Mỹ.

Trên Twitter ngày 4.1, Tổng thống Trump cho biết con số 52 địa điểm đại diện cho số lượng người Mỹ bị bắt làm con tin tại đại sứ quán Mỹ ở Tehran trong hơn một năm bắt đầu từ cuối năm 1979.

Trước đó, Chỉ huy của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tại tỉnh Kerman, tướng Gholamali Abuhamzeh tuyên bố Iran có quyền trả thù Mỹ sau cái chết của chỉ huy đặc nhiệm Iran Soleimani và có thể ra tay ở bất cứ nơi nào trong khả năng của Iran, theo hãng thông tấn Tasnim.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại