menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Mỹ siết chặt kiểm soát các đợt IPO quy mô nhỏ từ Trung Quốc, Hồng Kông

Trong quá trình xét duyệt, đội ngũ Nasdaq đã yêu cầu thông tin về lý lịch của các cổ đông bán cổ phiếu, mối quan hệ và lịch sử của họ với công ty, cũng như mối quan hệ giữa các cổ đông với nhau.

Nasdaq cũng yêu cầu tài liệu chứng minh mức định giá của các cổ phiếu trước IPO cũng như hồ sơ ngân hàng để chứng minh việc trao đổi tiền thực sự đã diễn ra trong quá trình mua bán. Ngày càng có nhiều công ty nhỏ từ Trung Quốc và Hong Kong đang tìm đến Mỹ, đặc biệt là Nasdaq, để huy động vốn - ngay cả khi căng thẳng địa chính trị giữa hai nước tăng trước cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11.

Trung Quốc đã phần nào nới lỏng kiểm soát đối với việc công ty địa phương niêm yết ở nước ngoài, như một phần của giải pháp cứu cánh cho các doanh nghiệp không thể huy động vốn trong nước trong bối cảnh thị trường suy yếu. Sàn giao dịch vốn hóa nhỏ của Hong Kong đã đóng cửa trong nhiều năm, khiến Nasdaq trở thành một lựa chọn thay thế hấp dẫn. Động thái mới nhất từ Nasdaq đã được đưa ra sau khi một số cổ phiếu vốn hóa siêu nhỏ từ Trung Quốc và Hong Kong tăng giá mạnh trong phiên giao dịch đầu tiên vào năm 2022, nhưng sau đó lại sụp đổ ngay lập tức chỉ sau vài tuần.

Sau đó, Nasdaq đã tiến hành hàng loạt cuộc điều tra vì sự biến động này, dẫn đến chi phí gia tăng cho các IPO. Các nguồn tin từ Reuters cho biết rằng có khoảng 20 công ty từ Trung Quốc và Hong Kong đã niêm yết trên sàn Nasdaq trong năm nay, huy động được tổng cộng 195 triệu USD và một số công ty đã gặp khó khăn về giá sau khi niêm yết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả