menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Thảo

Mỹ sẽ triển khai tàu ngầm trang bị tên lửa dẫn đường tới Trung Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh triển khai một tàu ngầm trang bị tên lửa dẫn đường đến Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực.

Theo tờ The Times of Israel ngày 12/8, Lầu Năm Góc đã cho biết thông tin trên trong một tuyên bố. Đây là động thái hiếm hoi của Mỹ khi thông báo về hoạt động di chuyển của một tàu ngầm.

Lầu Năm Góc nói thêm rằng ông Austin cũng đã ra lệnh cho nhóm tác chiến Abraham Lincoln đẩy nhanh triển khai đến khu vực này.

Trước đó, ngày 8/8, Bộ trưởng Quốc phòng Austin đã điện đàm với người đồng cấp Israel Yoav Gallant, thảo luận các bước đi của nước này tại Trung Đông nhằm bảo vệ đồng minh.

Phát biểu trên mạng xã hội X, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza nhằm trả tự do cho các con tin. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết việc Washington điều máy bay F-22 Raptor đến khu vực là một phần của nỗ lực nhằm bảo vệ Israel và các lực lượng Mỹ trong khu vực.

Cùng ngày, một quan chức cấp cao của Mỹ cảnh báo Iran sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng nếu tấn công Israel, đồng thời cho rằng bước leo thang căng thẳng này sẽ là mối đe dọa đối với hy vọng về thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Tình hình khu vực Trung Đông đang trở nên căng thẳng chưa từng có sau 2 vụ ám sát xảy ra chỉ cách nhau vài giờ đồng hồ, nhằm vào hai quan chức cấp cao của phong trào Hamas tại Dải Gaza và lực lượng Hezbollah ở Liban. Hamas xác nhận lãnh đạo chính trị của phong trào này Ismail Haniyeh đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công rạng sáng 31/7 tại thủ đô Tehran, sau khi tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Iran. Trong khi đó, quân đội Israel thông báo Fuad Shukr, chỉ huy quân sự cấp cao nhất của Hezbollah và là cánh tay phải của thủ lĩnh Hassan Nasrallah, đã tử vong khi Israel không kích vào miền Nam thủ đô Beirut của Liban vào đêm 30/7. Hamas, Hezbollah và Iran khẳng định sẽ trả đũa, làm dấy lên lo ngại bùng phát xung đột lớn hơn ở khu vực.

Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran, Giáo chủ Ali Khamenei tuyên bố: “Nhiệm vụ của chúng ta là phải trả thù”. Ông đã ra lệnh cho các lực lượng Iran thực hiện một cuộc tấn công trực tiếp vào Israel. Cùng lúc, thủ lĩnh phong trào Hezbollah, ông Sayyed Hassan Nasrallah, cho biết nhóm này sẽ đáp trả vụ chỉ huy cấp cao thiệt mạng, cho rằng vụ việc này cùng với vụ thủ lĩnh chính trị của Hamas bị ám sát đã vượt qua "lằn ranh đỏ".

Trong khi đó, các nguồn tin cho biết Iran có thể tấn công trước khi diễn ra các cuộc đàm phán thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin dự kiến diễn ra vào ngày 15/8.

Quân đội Israel trong những ngày qua đã tăng cường hoạt động tuần tra quân sự và triển khai thêm lực lượng, đặc biệt ở các khu vực nhạy cảm có thể trở thành mục tiêu tấn công của tên lửa và thiết bị bay không người lái. Cơ quan dịch vụ cứu thương kêu gọi người dân hiến tặng hàng nghìn đơn vị máu, để sử dụng trong trường hợp có thương vong lớn. Các tòa nhà thông báo cư dân dọn dẹp phòng tránh bom. Chính phủ Israel đã tính đến trường hợp mở cửa hầm trú ẩn đặc biệt ở Jerusalem, được xây dựng sau khi kết thúc cuộc chiến với Liban năm 2006 cho các nhà lãnh đạo cấp cao trong trường hợp xảy ra tấn công tên lửa quy mô lớn từ bên ngoài.

Các bệnh viện dưới lòng đất ở thành phố Tel Aviv và Haifa cũng đã hoàn tất các khâu chuẩn bị để sẵn sàng đón bệnh nhân. Ông Steve Watz, Trưởng Ban Đối ngoại của Bệnh viện Sheba lớn nhất Israel, nói: “Bệnh viện dưới lòng đất nhằm phục vụ các bệnh nhân không thể di chuyển trong trường hợp có còi báo động tên lửa. Bệnh viện ngầm của chúng tôi đã sẵn sàng hoạt động với 2.000 giường bệnh, với đủ số lượng bác sĩ, y tá và các trang thiết bị cần thiết”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả