menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

Mỹ sẽ không giảm thêm thuế với hàng Trung Quốc cho đến sau bầu cử Tổng thống 2020

Mọi chuyện sẽ không ảnh hưởng đến việc giảm một nửa mức thuế 15% áp với 120 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từng được thông báo vào tháng 12/2019.

Hai bên đều hiểu rằng sẽ cần phải chờ không dưới 10 tháng tính từ sau khi ký kết thỏa thuận thương mại lần đầu tiên tại Nhà Trắng vào ngày thứ Tư, phía Mỹ mới xem xét cân nhắc tiếp tục giảm thuế.

Các mức thuế hiện tại áp với hàng tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào Mỹ sẽ được duy trì cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, và bất kỳ động thái nào nhằm làm giảm các mức thuế trên sẽ chỉ khiến cho việc Bắc Kinh tuân thủ điều khoản của thỏa thuận thương mại ngày một yếu đi, theo những nguồn từ giới thạo tin được Bloomberg trích đăng.

Quá trình xem xét giảm thuế của phía Mỹ, được cho là không được công bố trong chi tiết thỏa thuận, dự kiến sẽ cho chính quyền Trump thời gian để xem xét sự tuân thủ của phía Trung Quốc với điều khoản của thỏa thuận.

Giới chức hai bên đã nói về điều này trước khi họ dự kiến sẽ công bố biên bản thỏa thuận dài 86 trang khi ký kết và bác bỏ về khả năng sẽ có biện pháp giảm thuế với hàng Trung Quốc.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer nói: “Phần duy nhất của thỏa thuận không công bố ra công chúng chính là danh mục hàng hóa cụ thể mà phía Trung Quốc sẽ mua. Ngoài ra không hề có thỏa thuận miệng hay giấy nào đó giữa Mỹ và Trung Quốc xung quanh vấn đề này và cũng không hề có thêm thỏa thuận giảm thuế”.

Cho đến nay, giới chức Mỹ không nói nhiều về tác động tiêu cực mà các biện pháp thuế quan đang tạo ra với kinh tế Mỹ. Trong một bài bình luận gửi đến Wall Street Journal trong ngày thứ Ba, Tư vấn Thương mại Nhà Trắng, ông Peter Navarro, khẳng định rằng các chuyên gia kinh tế trong đó có cả những người đang làm việc tại Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã không thể đánh giá đúng tác động của các biện pháp thuế quan lên nền kinh tế.

Những ngày gần đây, chính quyền Mỹ cũng đang làm việc tích cực để đặt nền móng cho thỏa tthuaanj và các cuộc đàm phán với nhiều vấn đề hóc búa ví như hệ thống trợ cấp công nghiệp đầy phức tạp mà phía Trung Quốc đang áp dụng, dự kiến các vấn đề này sẽ được đưa vào đàm phán thương mại lần sau.

Trước đó trong ngày thứ Hai, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố quyết định ngừng gọi Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ trong động thái được cho là nhượng bộ với Bắc Kinh. Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Nhật đồng thời thông báo họ đạt được thỏa thuận toàn cầu về trợ cấp trong ngành công nghiệp, động thái chắc chắn gây sức ép lên Trung Quốc về vấn đề này trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả