menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Mỹ sẽ hạn chế đến 40% công suất của một số hãng hàng không Trung Quốc

Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ hôm thứ Tư cho biết họ sẽ giới hạn một số chuyến bay của các hãng vận chuyển Trung Quốc ở mức 40% sức chứa hành khách trong bốn tuần sau khi chính phủ Trung Quốc áp đặt các giới hạn tương tự đối với bốn chuyến bay của United Airlines.

Trung Quốc nói với United vào ngày 6 tháng 8 rằng họ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt sau khi họ cáo buộc 5 hành khách đi từ San Francisco đến Thượng Hải có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 21 tháng 7.

Chỉ thị mới nhất của phía Hoa Kỳ cho biết Bộ Giao thông sẽ giới hạn trong khoảng thời gian 4 tuần đối với mỗi tàu bay trong số 4 hãng bay của Trung Quốc ở mức 40% công suất trên 1 chiều tuyến Trung Quốc-Hoa Kỳ.

United Airlines cho biết họ "rất vui khi thấy hành động này của (Bộ Giao thông Vận tải) nhằm theo đuổi sự công bằng trong thị trường quan trọng này."

Hua Chunying, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết hôm thứ Năm rằng Hoa Kỳ không có căn cứ để hạn chế sức chứa hành khách trên các tàu bay Trung Quốc.

Ông Hua cho biết, chính sách "ngắt mạch" của Trung Quốc đối xử công bằng với tất cả các hãng hàng không, bao gồm cả các hãng hàng không nội địa, đồng thời cho biết thêm rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục các chính sách kiểm soát dịch bệnh để hạn chế sự lây lan của virus COVID-19.

Chính phủ Hoa Kỳ cho rằng chính sách "ngắt mạch" của Trung Quốc vi phạm thỏa thuận dịch vụ hàng không của các quốc gia và "đặt ra tội danh không đáng có đối với các hãng vận chuyển đối với những du khách có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi họ đến Trung Quốc."

Bộ cho biết thêm các hãng vận tải "không có cách nào để xác minh độc lập các kết quả xét nghiệm dương tính mà chính quyền Trung Quốc cáo buộc. Hơn nữa, không có cách nào để xác định vị trí hoặc thời điểm một khách du lịch có thể đã nhiễm vi rút".

Các nhà chức trách Trung Quốc đưa ra cho United ba lựa chọn: hủy hai chuyến bay từ San Francisco đến Thượng Hải; vận hành hai chuyến mà không có hành khách; hoặc khai thác bốn chuyến bay với công suất hành khách lên đến 40%.

Các giới hạn đã được áp dụng vào các chuyến bay của United vào các ngày thứ Tư, chặng San Francisco-Thượng Hải, bắt đầu bằng chuyến bay ngày 11 tháng 8.

Chính quyền Biden cho biết họ sẽ áp đặt các giới hạn giống nhau đối với bốn chuyến bay trong bốn tuần của Air China (OTC: AIRYY), China Eastern Airlines (NYSE: CEA), China Southern Airlines Co và Xiamen Airlines.

Các giới hạn được đưa ra khi nhiều sinh viên Trung Quốc đến Hoa Kỳ để bắt đầu các lớp học mùa thu.

Vào tháng 6 năm 2020, Hoa Kỳ đe dọa sẽ cấm các chuyến bay chở khách của Trung Quốc sau khi Bắc Kinh không đồng ý ngay lập tức khôi phục các chuyến bay của các hãng hàng không Hoa Kỳ.

Các hãng vận tải của Hoa Kỳ đã tự nguyện dừng các chuyến bay đến Trung Quốc sau khi dịch coronavirus bùng phát. Tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump vào ngày 31 tháng 1 năm 2020 đã cấm gần như tất cả các công dân không phải Hoa Kỳ đi du lịch đến Hoa Kỳ khi đã từng ở Trung Quốc trong vòng 14 ngày trước.

Những hạn chế đối với du khách Trung Quốc vẫn được duy trì. Chính quyền Biden vào tháng 4 đã nới lỏng các hạn chế đối với học sinh Trung Quốc đến các trường học ở Hoa Kỳ, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 8.

Thỏa thuận hàng không lâu đời giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cho phép cả hai nước khai thác hơn 100 chuyến bay hàng tuần giữa hai quốc gia nhưng chỉ một phần nhỏ trong số đó hiện đang hoạt động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại