menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Mỹ sẽ chưa bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng

Mỹ sẽ chưa bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng

Yêu cầu của chính quyền Biden về việc người dân phải đeo khẩu trang trên máy bay, phương tiện giao thông công cộng, sân bay và các phương tiện chia sẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ không được dỡ bỏ sớm, bất chấp việc các quy định về đeo khẩu trang ở những nơi khác đã được nới lỏng.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) hôm thứ Năm đã thông báo rằng họ đang nới lỏng quy định cho những người đã được tiêm chủng đầy đủ, nói rằng họ không cần đeo khẩu trang khi ở ngoài trời và có thể không càn đeo trong nhà, ở hầu hết các nơi.

Tuy nhiên, công nhân và khách du lịch vẫn nên tuân theo các yêu cầu của liên bang về việc đeo khẩu trang khi quá cảnh và ở các sân bay và nhà ga.

Chính quyền Biden đã phản đối ý tưởng bắt buộc phải có hộ chiếu tiêm chủng.

Cơ quan Quản lý An ninh Vận tải (TSA) vào ngày 30 tháng 4 đã mở rộng các yêu cầu về khẩu trang trên các mạng lưới giao thông của Hoa Kỳ đến hết ngày 13 tháng 9 để giải quyết sự lây lan của COVID-19. TSA cho biết các nhà điều hành hệ thống giao thông đã báo cáo gần 2.000 hành khách từ chối đeo khẩu trang kể từ khi yêu cầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 2.

Một phát ngôn viên của TSA cho biết hôm thứ Năm "chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với CDC để đánh giá sự cần thiết của các quy định này."

Airlines for America, một tập đoàn thương mại, cho biết các hãng hàng không Hoa Kỳ "sẽ thực thi yêu cầu trên các chuyến bay miễn là có sự ủy quyền của liên bang."

Đầu tháng này, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho biết các hãng hàng không đã có khoảng 1.300 báo cáo về hành khách không tuân thủ quy định, kể từ tháng Hai, với hầu hết liên quan đến việc không đeo khẩu trang. Cơ quan này có một đường lối thực thi cứng rắn và đưa ra các khoản tiền phạt rất nặng đối với hành vi không tuân thủ.

FAA cho biết hôm thứ Năm "chính sách không khoan nhượng đối với những hành khách không tuân thủ sẽ vẫn có hiệu lực ít nhất cho đến khi quy định về đeo khẩu trang của TSA/CDC còn hiệu lực."

Chủ tịch Hiệp hội Tiếp viên Hàng không - CWA Quốc tế, Sara Nelson, đại diện cho gần 50.000 tiếp viên tại 17 hãng hàng không, lưu ý rằng cabin máy bay là "một không gian kín, có áp suất và ngày càng đông khi mọi người quay trở lại bầu trời bằng những chiếc máy bay ngày càng nhỏ hơn."

Bà nói thêm rằng "các quy tắc về an toàn hàng không giống nhau trên khắp thế giới và chúng ta phải có được uy tín về an toàn của chuyến bay nếu ngành hàng không Hoa Kỳ muốn tiếp cận với phần còn lại của thế giới và phục hồi hoàn toàn."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại