menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Mỹ sẽ chia sẻ 60 triệu liều vắc xin AstraZeneca cho thế giới

Hoa Kỳ sẽ bắt đầu chia sẻ tới 60 triệu liều vắc-xin coronavirus của AstraZeneca (NASDAQ: AZN) Plc với các quốc gia khác ngay trong vài tuần tới, Nhà Trắng cho biết hôm thứ Hai.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Hoa Kỳ sẽ gửi số thuốc này cho các nước khác khi chúng được công ty sản xuất bàn giao.

Bà cho biết có thể có 10 triệu liều thuốc được xuất khẩu "trong những tuần tới." Khoảng 50 triệu liều nữa hiện đang được sản xuất và có thể xuất xưởng vào tháng Năm và tháng Sáu.

"Hiện tại, chúng tôi không có sẵn AstraZeneca", Psaki nói và lưu ý rằng các cơ quan quản lý Hoa Kỳ vẫn cần phải xem xét chất lượng của những sản phẩm đã được sản xuất.

Psaki cho biết chính quyền Biden vẫn đang xem xét các quy trình quyết định sẽ chia sẻ vắc xin cho ai và như thế nào.

"Chúng tôi sẽ xem xét một loạt các lựa chọn từ các quốc gia đối tác của chúng tôi và tất nhiên, phần lớn trong số đó sẽ thông qua các mối quan hệ trực tiếp", bà nói.

Vắc xin AstraZeneca vẫn chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho phép sử dụng tại Mỹ.

Chính quyền Biden vào tháng 3 cho biết họ sẽ gửi khoảng 4 triệu liều vắc xin của nhà sản xuất dược phẩm Anh tới Canada và Mexico, và hiện đang chịu áp lực ngày càng lớn trong việc mở rộng chia sẻ kho dự trữ với Ấn Độ và các nước khác.

Ấn Độ đã trở thành tâm chấn mới nhất của đại dịch, đe dọa áp đảo hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này.

Một phát ngôn viên của AstraZeneca không bình luận về chi tiết cụ thể của thỏa thuận, nhưng cho biết lượng vắc xin này là một phần trong cam kết cung cấp của họ với chính phủ Hoa Kỳ. Bà nói: “Quyết định gửi thuốc đến các quốc gia khác là do chính phủ Hoa Kỳ đưa ra”.

Associated Press trước đó vào thứ Hai đã báo cáo rằng số vắc xin này sẽ được chia sẻ trong những tháng tới sau khi FDA thông qua.

AP báo cáo rằng các liều vắc xin được thực hiện tại cơ sở Emergent BioSolutions ở Baltimore, nơi bị chỉ trích gay gắt vì một danh sách dài các vấn đề về vệ sinh và sản xuất được tìm thấy trong một cuộc kiểm tra của FDA.

AstraZeneca không còn sản xuất vắc xin tại địa điểm này sau khi một lô vắc xin của Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) bị hủy do nhiễm các thành phần từ vắc xin của AstraZeneca.

J&J hiện đang giám sát việc sản xuất vắc-xin của mình tại Emergent.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại