menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Sơn Phan

Mỹ sẽ áp thuế lên các sản phẩm phô mai Hà Lan

Tại thành phố Gouda, các nhà sản xuất phô mai Hà Lan đang lo lắng về việc Mỹ sẽ áp đặt thuế quan lên mặt hàng này.

Hai loại phô mai nổi tiếng của Hà Lan là Gouda Holland và Edam Holland nằm trong số nhiều sản phẩm thủ công của châu Âu bị ảnh hưởng bởi chính sách thuế quan của Mỹ mà chính quyền Tổng thống Donald Trump công bố vào ngày 8/4.

Jan de Goeij, một nhà sản xuất phô mai đã nghỉ hưu, cho biết: “Nếu không thể được xuất khẩu sang Mỹ chúng tôi sẽ phải tìm một thị trường khác nhưng tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra”.


Theo Cơ quan thống kê Hà Lan, nước này đã xuất khẩu các sản phẩm phô mai trị giá 78 triệu euro (88 triệu USD) sang Mỹ mỗi năm. Hà Lan cũng là quốc gia xuất khẩu nông sản lớn thứ hai thế giới sau Mỹ.


Tổng thống Mỹ muốn tái cân bằng thương mại giữa hai bên (thâm hụt đang nghiêng về phía Mỹ) bằng cách ký kết thỏa thuận thương mại tự do rộng lớn để vực dậy ngành công nghiệp Mỹ, hỗ trợ nông dân và bán tối đa các sản phẩm sang bên kia bờ Đại Tây Dương.

Mỹ cũng lớn tiếng đe dọa châu Âu trong vấn đề liên quan tới cuộc cạnh tranh giữa Airbus và Boeing. Tổng thống Trump cáo buộc châu Âu trợ cấp cho Airbus trong khi EU cũng lên án Mỹ làm điều tương tự với Boeing.

Vụ kiện về vấn đề trên đã được trình lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) từ lâu. Nếu tranh chấp không được giải quyết nhanh chóng, Bộ Thương mại Mỹ đã nhắm đến việc áp thuế nhiều sản phẩm của châu Âu như dầu ô liu, rượu vang, phô mai hay cá...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả