menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Mỹ sắp viện trợ quân sự thêm ba tỷ USD cho Ukraine

Nhà Trắng chuẩn bị công bố gói viện trợ quân sự ba tỷ USD cho Ukraine, khoản hỗ trợ cao nhất trong 6 tháng chiến sự.

Quan chức cấp cao Mỹ giấu tên cho biết Nhà Trắng dự kiến công bố gói viện trợ an ninh mới trị giá ba tỷ USD cho Ukraine sớm nhất trong hôm nay, trùng thời điểm Ukraine kỷ niệm Ngày Độc lập. Đây sẽ là khoản viện trợ quân sự lớn nhất cho Kiev kể từ khi Moskva bắt đầu chiến dịch quân sự tại nước láng giềng cách đây 6 tháng.

Gói viện trợ sẽ dùng ngân sách từ Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), nguồn tiền được quốc hội Mỹ phân bổ để chính quyền Tổng thống Joe Biden mua vũ khí trực tiếp từ các tập đoàn quốc phòng thay vì rút từ kho dự trữ của quân đội Mỹ.

Quan chức Mỹ nói rằng những vũ khí trong gói viện trợ ba tỷ USD sẽ tương đồng với các khí tài từng được chuyển giao cho Ukraine, thêm rằng khoản hỗ trợ lần này sẽ tập trung vào đạn dược và những hệ thống phòng thủ. Những lô vũ khí có thể mất nhiều tháng để tới châu Âu, do phải chờ các tập đoàn quốc phòng Mỹ chế tạo và bàn giao.

Mỹ trước đó cung cấp khoảng 10,6 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine kể từ khi chiến sự bùng phát ngày 24/2.

Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine hôm 23/8 khuyến cáo công dân lập tức rời khỏi nước này bằng cách sử dụng các phương tiện mặt đất sẵn có khi đủ an toàn. Cảnh báo được đưa ra sau khi một số quan chức Mỹ cho biết tình báo nước này tin rằng Nga có thể đẩy mạnh đợt tập kích tên lửa nhằm vào Ukraine trong những ngày tới.

Giới chức Mỹ và Ukraine lo ngại Nga sẽ tăng cường tấn công vào ngày 24/8, Ngày Độc lập của Ukraine và cũng là thời điểm tròn 6 tháng chiến sự, nhằm đáp trả loạt vụ tấn công gần đây vào căn cứ quân sự trên bán đảo Crimea. Kiev cấm các cuộc tụ tập quy mô lớn trong 4 ngày, bắt đầu từ 22/8.

Quân đội Ukraine hôm 22/8 cho biết Nga đã triển khai 5 tàu mặt nước và tàu ngầm mang tên lửa hành trình Kali ra Biển Đen, đồng thời bố trí các hệ thống phòng không ở Belarus. Nga cũng đã đóng cửa không phận các tỉnh miền tây Lipetsk, Voronezh giáp biên giới với Ukraine từ ngày 22 đến 25/8.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại