menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Mỹ sắp đóng cửa không phận đối với máy bay Nga?

Hãng tin AP vừa dẫn một số nguồn tin tiết lộ Tổng thống Joe Biden có kế hoạch thông báo rằng Mỹ sẽ theo Canada và Liên minh châu Âu (EU) trong việc cấm máy bay Nga vào không phận nước này.

Các nguồn tin cho hay Tổng thống Biden dự kiến thông báo kế hoạch nói trên trong bài phát biểu về thông điệp liên bang đầu tiên của ông vào tối 1.3 (theo giờ Mỹ, trong sáng nay 2.3, theo giờ Việt Nam), trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga đang tiếp diễn ở Ukraine.

Trước đó, AP ngày 27.2 dẫn lời Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen thông báo EU sẽ đóng cửa không phận với các hãng hàng không Nga, chi tiền mua vũ khí cho Ukraine và cấm một số hãng truyền thông ủng hộ Điện Kremlin.

Cũng trong ngày 27.2, Đài CNBC dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Canada Omar Alghaa cho hay nước này đang đóng cửa không phận đối với tất cả máy bay Nga nhằm phản đối chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Về phía Nga, cơ quan quản lý hàng không Rosaviatsia ngày 28.2 lần đầu tiên cho hay nước này đã đóng cửa không phận đối với các hãng hàng không từ 36 quốc gia, trong đó có tất cả 27 quốc gia thành viên EU, theo Reuters.

Trong khi đó, một quan chức quốc phòng Mỹ ngày 1.3 cho hay nước này hiện không thảo luận về việc thiết lập vùng cấm bay trên bầu trời Ukraine, sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 28.2 đề nghị NATO lập vùng cấm bay để hỗ trợ ông đánh bại lực lượng Nga.

Trong cuộc điện đàm ngày 1.3, Tổng thống Zelensky cũng đã kêu gọi Thủ tướng Đức Olaf Scholz hỗ trợ đóng cửa bầu trời Ukraine để ngăn chặn pháo Nga rơi trúng dân thường, theo Reuters.

Moscow đã nhiều lần phủ nhận chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine nhắm vào các cơ sở dân sự. Hôm 1.3, Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo sẽ tấn công trụ sở Cơ quan An ninh Ukraine và một trung tâm thông tin tại Kyiv, yêu cầu người dân ở gần sơ tán. Hoạt động được cho là nhằm ngăn chặn chiến dịch thông tin của Ukraine nhắm vào Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại