menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Mỹ sắp cho du khách nước ngoài nhập cảnh

Chính quyền của Tổng thống Biden đang xây dựng kế hoạch để người nước ngoài từ hầu hết các quốc gia khác được phép nhập cảnh vào Mỹ. 

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang xây dựng kế hoạch cho phép gần như toàn bộ người nước ngoài nhập cảnh vào Mỹ, nếu như họ đã được tiêm vắc-xin Covid-19 đầy đủ.

Reuters đưa tin, theo tuyên bố hôm 4/8 của một quan chức Nhà Trắng, kế hoạch này là một phần trong hành động gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với nhiều nước trên thế giới do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Cũng theo vị quan chức này, Nhà Trắng muốn tái mở cửa hoạt động đi lại nhằm thúc đẩy kinh doanh cho ngành hàng không và du lịch. Song hiện tại, chính phủ Mỹ chưa thể lập tức xóa bỏ các giới hạn đi lại do số ca mới mắc Covid-19 vẫn gia tăng, cùng sự lây lan nhanh của biến chủng Delta.

Quan chức Mỹ cho biết thêm, chính quyền của Tổng thống Biden muốn có “một hệ thống mới” nhằm sẵn sàng đón du khách nước ngoài trở lại bao gồm phương pháp tiếp cận theo từng giai đoạn. Theo đó, công dân nước ngoài từ mọi quốc gia phải tiêm chủng đầy đủ, nhưng vẫn phải tuân thủ một số quy định hạn chế nhất định khi tới Mỹ.

Lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ được ban hành lần đầu tiên đối với du khách đến từ Trung Quốc vào tháng 1/2020 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Hàng loạt quốc gia khác cũng bị Mỹ đưa vào danh sách hạn chế đi lại và mới nhất là Ấn Độ vào hồi tháng Năm.

Hồi tháng Bảy, Reuters từng đưa tin Nhà Trắng đang cân nhắc yêu cầu các công dân nước ngoài muốn được nhập cảnh vào Mỹ thì phải tiêm chủng.

Một số nước như Canada và Anh đang cho nới lỏng hoặc xóa bỏ các hạn chế đi lại đối với công dân Mỹ đã tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

Trong khi đó, Mỹ vẫn cấm nhập cảnh đối với phần lớn những người không phải là công dân Mỹ. Họ là những người có khoảng thời gian 14 ngày gần nhất từng ở Anh, 26 quốc gia trong khối Schengen ở châu Âu, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil.

Hiện tại, những người nước ngoài duy nhất được phép đi vào lãnh thổ Mỹ thông qua đường bộ là từ Mexico và Canada. Những người này là các công nhân phục vụ lĩnh vực thiết yếu như lái xe tải và y tá.

Trong những tuần gần đây, chính quyền của Tổng thống Biden cũng đang đàm phán với các hãng hàng không Mỹ về việc thiết lập hoạt động truy vết liên lạc quốc tế đối với các hành khách nước ngoài trước khi gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh.

Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích lệnh cấm nhập cảnh của Mỹ do một số nước có tỷ lệ mắc Covid-19 cao lại không nằm trong danh sách giới hạn đi lại, trong khi một vài nước chịu lệnh cấm của Mỹ thì dịch bệnh đã được kiểm soát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại