menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Mỹ sắp áp thuế với xe điện, pin và tấm năng lượng mặt trời từ Trung Quốc?

Chính quyền Tổng thống Joe Biden sắp công bố một quyết định sâu rộng về thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc ngay trong tuần tới, Bloomberg dẫn lại nguồn tin thân cận.

Quyết định này được cho là sẽ nhắm vào các lĩnh vực chiến lược quan trọng đồng thời bác bỏ các biện pháp tăng thuế trên diện rộng như đề xuất của ông Donald Trump.

Các hàng rào thuế quan mới sẽ tập trung vào các ngành như xe điện, pin và các tấm pin năng lượng mặt trời, trong khi các hàng rào thuế quan hiện tại phần lớn vẫn được giữ nguyên. Mỹ có thể đưa ra thông báo chính thức vào ngày 14/05, hai nguồn tin thân cận cho biết, nhưng cũng nói thêm quyết định có thể bị trì hoãn.

Đây có thể là một trong những bước đi mạnh mẽ nhất của ông Biden trong cuộc đua kinh tế với Trung Quốc. Trước đó, ông cũng kêu gọi nâng gấp 3 thuế quan với thép và nhôm Trung Quốc và chính thức khởi động điều tra vào ngành đóng tàu của Trung Quốc.

Mỹ sắp áp thuế với xe điện, pin và tấm năng lượng mặt trời từ Trung Quốc?

Tổng thống Mỹ Joe Biden

Trước đó, các lãnh đạo Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đều tỏ rõ mối lo ngại với hàng giá rẻ từ Trung Quốc. Họ cảnh báo rằng việc Trung Quốc trợ cấp quá mức đã châm ngòi cho làn sóng xuất khẩu hàng giá rẻ và đe dọa tới việc làm ở nước họ.

Mỹ phản đối “các hành vi kinh tế không công bằng và tình trạng dư thừa công suất công nghiệp của Trung Quốc”, ông Biden phát biểu trong tháng trước. “Tôi không muốn gây chiến với Trung Quốc. Tôi muốn sự cạnh tranh, nhưng phải công bằng”.

Ông Biden và cả cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đều tỏ ra cứng rắn với Trung Quốc. Họ sẽ có màn tái đấu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2024.

Ông Trump cam kết nâng thuế trên diện rộng với Trung Quốc nếu tái đắc cử, cam kết áp thêm 60% thuế với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều đảng viên Dân chủ phản đối cách tiếp cận này, một phần vì người dân Mỹ sẽ phải chịu mức giá hàng hóa cao hơn trong lúc họ đang chật vật với lạm phát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại