menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Mỹ ra mắt pin xe điện sạc siêu nhanh chỉ mất 10 phút là sạc đầy

Công nghệ pin mới cho phép sạc nhanh trong 10 phút mà không làm giảm tuổi thọ pin.

Forge Battery, một công ty con sản xuất pin lithium-ion thương mại của công ty khoa học vật liệu Forge Nano, Hoa Kỳ, đã bắt đầu bàn giao loại pin xe điện có tên “Gen. 1.1 Supercell” đến các khách hàng hiện tại và các đối tác tiềm năng. Động thái này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Forge Battery khi công ty này bước vào thị trường pin thương mại.

Theo Electrek, Forge Battery hiện đang sản xuất một nguyên mẫu pin Li-ion hình trụ theo định dạng 21700 có năng lượng riêng được xác nhận là 300 Wh/kg.

Mỹ ra mắt pin xe điện sạc siêu nhanh chỉ mất 10 phút là sạc đầy

Pin định dạng 21700 cung cấp mật độ năng lượng và dung lượng cao hơn so với pin chuẩn 18650 trước đây, cho phép xe điện tăng phạm vi hoạt động và mở rộng hiệu quả. Thiết kế của nó cũng cho phép làm mát và đóng gói hiệu quả hơn, dẫn đến hiệu suất và độ bền tốt hơn trong các phương tiện xe điện.

Atomic Armor – lớp phủ nano siêu mỏng do Forge Nano phát triển – cho phép Forge Battery sản xuất các cell năng lượng cao thế hệ đầu tiên với mật độ năng lượng dự kiến ​​là 300 watt-giờ năng lượng trên một kilôgam. Năng lượng riêng cao hơn có nghĩa là xe điện có thể di chuyển xa hơn trong một lần sạc mà không làm tăng trọng lượng pin.

Forge Battery cho biết nhờ Atomic Armor, mẫu pin Gen 1.1 Supercell với cực âm là lithium niken mangan coban oxit (NMC 811) và cực dương tổng hợp than chì silicon oxit (SiOx), có thể sạc nhanh trong 10 phút mà không làm giảm tuổi thọ pin. Pin Gen. 1.1 Supercell đã đạt được cả chứng nhận UN 38.3 và UL 1642, các tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho vận chuyển.

Barbara Hughes, Phó chủ tịch bộ phận lưu trữ năng lượng tại Forge Nano, khẳng định: “Với hàm lượng silicon cao hơn ở cực dương và khả năng tuần hoàn ở điện áp cao hơn, Forge Battery Supercell sẽ cạnh tranh tốt hơn với các nhà cung cấp nằm ở top 1 hiện đại nhất trên toàn cầu”.

Forge Battery dự kiến ​​sẽ giao hàng nghìn cell trong suốt thời gian còn lại của năm 2024 cho các khách hàng hiện tại, những khách hàng đã xác nhận các thỏa thuận mua bán lên tới nhiều gigawatt-giờ mỗi năm. Kể từ khi công bố kế hoạch vào tháng 11 năm 2023 để xây dựng một nhà máy gigafactory tại Morrisville, Bắc Carolina, công ty cho biết họ đã nhận được các lá thư bày tỏ ý định với tổng công suất lên tới 24 GWh/năm.

Gen. 1.1 Supercell được thiết kế cho nhiều ứng dụng xe chạy điện, bao gồm xe tải điện, xe địa hình, xe máy và các ứng dụng hàng không vũ trụ và Bộ Quốc phòng. Forge Battery kỳ vọng các cell A-Sample sẽ đáp ứng hoặc vượt qua tuổi thọ pin tiêu chuẩn của ngành.

Nhìn về tương lai, Forge Battery có kế hoạch khởi động sản xuất thương mại cho pin Gen. 1.1 Supercell tại nhà máy khổng lồ ở Bắc Carolina vào năm 2026. Các cell pin bao gồm 90% vật liệu pin đều do Mỹ cung cấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả