menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Mỹ quyết định nới lỏng rào cản với Huawei

Washington ngày 20-5 (giờ Mỹ) quyết định nới lỏng một số rào cản đối với tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc vào tuần trước.

Theo hãng tin Reuters, Bộ Thương mại Mỹ sẽ cho phép Huawei mua các mặt hàng của Mỹ, nhằm duy trì các hệ thống viễn thông hiện nay, cũng như cung cấp phần mềm cập nhật cho các thiết bị cầm tay của hãng.

Huawei vẫn bị cấm mua các linh kiện và bộ phận máy móc từ Mỹ để sản xuất hàng hóa mới nếu không có giấy phép.

Quyết định giảm nhẹ này được đưa ra dưới dạng một giấy phép chung tạm thời, có hiệu lực trong vòng 90 ngày, cho tới 19-8. Giấy phép mới cho phép Huawei mua hàng hóa để duy trì hệ thống và sản phẩm hiện có của họ.

Giới quan sát cho rằng động thái của Mỹ chứng tỏ việc chặn đứng chuỗi cung ứng của Huawei có thể đã đi quá xa, mang lại nhiều hậu quả tức thời và khó lường.

"Đây có thể coi là nỗ lực nhằm giới hạn các tác động không mong muốn đối với những bên thứ ba, đang sử dụng thiết bị và hệ thống của Huawei. Có vẻ như họ đang cố gắng ngăn các vụ sập mạng", luật sư Kevin Wolf, cựu quan chức Bộ Thương mại Mỹ, nhận xét.

Bộ Thương mại Mỹ ngày 16-5 đã đưa công ty Huawei và 68 chi nhánh vào danh sách Entity, cấm công ty này mua các bộ phận và linh kiện từ công ty Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc Huawei sẽ không thể làm ăn với doanh nghiệp Mỹ mà không có giấy phép – thứ được cho là sẽ rất khó để được Washington ký duyệt.

Sau đó một ngày, Reuters đưa tin rằng cơ quan này đang cân nhắc phương án tạm thời, giúp doanh nghiệp và người dân đang sử dụng thiết bị Huawei có thời gian bảo trì hệ thống viễn thông, cũng như thiết bị của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại