menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Mỹ phong tỏa thủ đô Washington trước lễ nhậm chức của ông Biden

Một phóng viên của Mỹ thậm chí đã so sánh hình ảnh này với “Vùng Xanh” được đảm bảo an ninh cao độ ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Trung tâm thủ đô Washington ngày 14/1 (theo giờ địa phương) đã bị phong tỏa khi hơn 20.000 vệ binh quốc gia được huy động để đảm bảo an ninh trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Cảnh sát trưởng Washington Robert Contee cho biết, thủ đô của Mỹ đang phải đối mặt với “mối đe dọa an ninh lớn”, một tuần sau khi những người ủng hộ Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump xông vào Điện Capitol để ngăn cản quá trình xác nhận chiến thắng của ông Biden.

Mỹ phong tỏa thủ đô Washington trước lễ nhậm chức của ông Biden
Hơn 20.000 vệ binh quốc gia được huy động để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Ảnh: Reuters

Các hàng rào và dây thép gai được bố trí để đảm bảo an ninh trước thềm sự kiện ngày 20/1. Hầu hết khu vực trung tâm Washington bị hạn chế giao thông. Một phóng viên của Mỹ thậm chí đã so sánh hình ảnh này với “Vùng Xanh” được đảm bảo an ninh cao độ ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Cơ quan mật vụ Mỹ đang cân nhắc đóng cửa toàn bộ National Mall, khu vực thường có tới hàng trăm nghìn người tập trung để chào mừng lễ nhậm chức của tân tổng thống.

Trong khi đó, giới chức an ninh cảnh báo, những người cực đoan ủng hộ ông Trump, có thể đem theo vũ khí, thậm chí cả thiết bị nổ, làm dấy lên mối đe dọa nguy hiểm đối với thủ đô Washington cũng như các thành phố chính của các bang trong tuần tới.

Một nhân vật cấp cao của FBI cảnh báo một nhóm vũ trang đang lên kế hoạch “đổ bộ” các văn phòng chính phủ ở tất cả 50 bang để phản đối ông Biden.

“FBI đã nhận được thông tin về một nhóm vũ trang có ý định tới Washington DC trong ngày 16/1”, nhận vật này nói với ABC News.

Theo New York Times, FBI cũng đã thông báo với các cơ quan cảnh sát trên khắp cả nước duy trì trạng thái báo động về các hành động cực đoan.

Trong khi đó, các nhân vật chính trị hàng đầu của Mỹ đang lo ngại nguy cơ bị ám sát.

Thị trưởng Washington Muriel Bowser đã nhận được các lời dọa giết. Peter Meijer, một trong 10 Hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu ủng hộ luận tội ông Trump ngày 13/1, cho biết ông và các nghị sỹ khác đang phải thực hiện các biện pháp đề phòng như mặc áo chống đạn.

“Chúng tôi đều dự đoán trước rằng sẽ có người tìm cách ám sát chúng tôi”, ông nói với MSNBC./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại