menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"

Cô được các bạn diễn đồng nghiệp hết lời khen ngợi là nhan sắc hiếm có trong giới giải trí.

Trong giới giải trí có một mỹ nhân hội tụ đủ sắc và tài chẳng thua kém Chương Tử Di, nhưng chỉ vì tính cách khác biệt mà mỗi người có con đường riêng khác nhau, người nổi tiếng khắp thế giới là diễn viên số 1 Trung Quốc, người hiện giờ chỉ là diễn viên phụ. Đó là bạn học cùng lớp với Chương Tử Di - Tăng Lê.

Tăng Lê sinh năm 1976, cô từng theo học Học viện Hý kịch Trung ương và là bạn học cùng khóa với dàn mỹ nhân đình đám Hoa ngữ như Chương Tử Di, Hồ Tịnh, Viên Tuyền, Mai Đình, Tần Hải Lộ… Đây là năm học đào tạo ra nhiều ngôi sao tài năng nhất Trung Quốc. Trong số đó, Tăng Lê được coi là mỹ nhân đẹp nhất.

Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"
Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"

Tăng Lê có gương mặt đẹp, sáng màn hình, khí chất sang trọng

Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"
Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"

Các mỹ nữ như Trương Bá Chi, Nghê Ni cũng phải mê đắm đàn chị

Tăng Lê cao 1m70, thân hình thon gọn, khí chất sang trọng đài các quả thật là mỹ nhân nổi bật mỗi khi xuất hiện. Các bạn học trong lớp như Lưu Diệc, Bảo Kiếm Phong đều hết lời khen ngợi cô.

"Nhan sắc của Tăng Lê là số 1 trong lớp tôi", Lưu Diệp nói. Nam diễn viên Bảo Kiếm Phong dành những mỹ từ đẹp nhất ca ngợi mỹ nhân này: "Tăng Lê là hoa khôi của trường tôi, chưa chắc 200 năm sau đã có ai đẹp bằng. Trước đây không có sau lại càng không, được diện kiến nàng là diễm phúc cả đời".

Trong sự kiện, Tăng Lê xuất hiện đã hớp hồn đàn em Nghê Ni mải mê ngắm cô không rời mắt. Khi Tăng Lê tham gia show cùng Trương Bá Chi, ngọc nữ Hong Kong cũng mê đắm nhan sắc đàn chị. Có thể thấy, những bức hình trên mạng không đủ để miêu tả nhan sắc và khí chất tỏa sáng của Tăng Lê.

Hiện tại đã bước sang tuổi U50, Tăng Lê cũng không hề lép vế các đàn em như Triệu Lộ Tư, Triệu Lệ Dĩnh khi đứng cùng. Thậm chí, với chiều cao vượt trội, phong cách thời trang ấn tượng chưa từng xấu, Tăng Lê dễ dàng "diễm áp" các đàn em.

Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"
Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"
Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"
Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"

Tăng Lê hội tụ đủ yếu tố để nổi tiếng

Tăng Lê nổi bật từ khi mới bước vào trường, cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Lúc này, ông đang tìm vai nữ chính cho tác phẩm điện ảnh Đường Về Nhà, Tăng Lê là người đầu tiên được chọn. Tuy nhiên, Tăng Lê từ chối vì cô lúc này cô đã là nghệ sĩ của đoàn văn công, đơn vị không cho phép nhân viên nhận công việc bên ngoài. Bên cạnh đó, nữ diễn viên muốn tập trung học tập vì cho rằng diễn xuất sẽ là công việc cả đời. Chương Tử Di là người biết nắm bắt cơ hội, cô đã xin thử vai và không làm đạo diễn Trương Nghệ Mưu thất vọng. Nhờ tác phẩm Đường Về Nhà, Chương Tử Di một bước thành sao. Cô trở thành Mưu nữ lang với loạt tác phẩm đáng chú ý, sau đó trở thành Tam Kim Ảnh Hậu, là ngôi sao Trung Quốc có nhiều giải thưởng diễn xuất quốc tế bậc nhất, là "danh thiếp của điện ảnh Hoa ngữ".

Ngược lại, vì sự lựa chọn của mình, Tăng Lê đã đánh mất cơ hội, rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Sau khi tốt nghiệp Trung Hý, Tăng Lê bắt đầu diễn xuất từ năm 2000. Nữ diễn viên góp mặt trong một loạt siêu phẩm như Tân Liêu Trai Chí Dị, Hoàng Đế Truyền Kỳ Chu Nguyên Chương, Xin Đừng Hỏi Em Là Ai, Trai Tài Gái Sắc... và được bình chọn là "ma nữ đẹp nhất màn ảnh" thập niên 2000. Giai đoạn từ 2001-2005, Tăng Lê được đánh giá là cái tên "bảo chứng rating" và thường xuyên xuất hiện trong khung giờ vàng trên đài truyền hình. Tăng Lê cùng với Trương Tịnh Sơ, Tưởng Cần Cần và Miêu Phố, trở thành "tứ đại thanh y" thế hệ đầu tiên, là những ngôi sao thực lực.

Thế nhưng, Tăng Lê thực tế không phải người tham vọng và làm mọi thứ vì danh tiếng. Trong khi bạn bè cố gắng để vươn lê thành ảnh hậu, thành ngôi sao nổi tiếng, Tăng Lê với tính cách "Phật hệ" của mình chỉ đóng những bộ phim mà bản thân thấy thích, có hứng thú. Dần dần, sự nghiệp của cô không còn được sáng lạn. Đến nay, Tăng Lê lui về tuyến hai, đóng phụ cho các tiểu hoa đán.

Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"
Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"
Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"
Mỹ nhân "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng"

Ở tuổi 46, nữ diễn viên vẫn giữ vóc dáng trẻ trung quyến rũ

Dẫu vậy, khi được hỏi rằng sự nghiệp kém cỏi so với các bạn cùng lớp, cô có chạnh lòng, Tăng Lê trả lời cô rất hài lòng với hoàn cảnh hiện tại. Nam diễn viên Lưu Diệp cũng chia sẻ: "Tăng Lê là người tương đối bình tĩnh, không có chủ nghĩa vụ lợi và rất thờ ơ với mọi thứ, nếu không cô ấy đã nổi tiếng từ rất lâu rồi".

Tăng Lê chia sẻ: "Trong xã hội phát triển nhanh, áp lực ngày càng cao, nhiều người thường bị ràng buộc bởi những tiêu chuẩn bên ngoài và tin rằng chỉ có thành công đạt được sự thừa nhận của xã hội mới có giá trị. Thế nhưng, tôi cho rằng chúng ta sẽ hạnh phúc thực sự nếu đạt được sự hài lòng từ bên trong, tận hưởng cuộc sống theo cách chúng ta muốn".

Thời gian qua, Tăng Lê vẫn là cái tên gây chú ý khi liên tục đóng vai phụ trong nhiều dự án lớn, gần đây phải kể đến Tinh Hán Xán Lạn (vai mẹ của Triệu Lộ Tư). Ngoài ra cô còn góp mặt trong nhiều phim như Dữ Phượng Hành, Dĩ Ái Vi Doanh.

Đối với sự nghiệp cô không vội vàng, với tình yêu Tăng Lê càng không tạm bợ. Nữ diễn viên từng hẹn hò với các bạn diễn, nhưng khi phát hiện đối phương kiểm soát cô, không muốn cô đóng phim, Tăng Lê đã chủ động chia tay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả