menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Mỹ nêu điều kiện cắt đứt quan hệ kinh tế với Trung Quốc

Ông Trump "không quan tâm" đàm phán lại thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói việc tách biệt kinh tế Mỹ  với Trung Quốc chỉ xảy ra nếu công ty Mỹ không được cạnh tranh công bằng.

Phát biểu tại diễn đàn do Bloomberg và Invesco tài trợ ngày 23.6, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói rằng nếu có thể cạnh tranh trên sân chơi công bằng với Trung Quốc, đó là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp và người lao động Mỹ, theo Reuters.

“Tuy nhiên nếu chúng tôi không thể tham gia và cạnh tranh trên cơ sở công bằng, các bạn sẽ thấy việc tách biệt hai nền kinh tế diễn ra”, Bộ trưởng Mnuchin nói.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra những tín hiệu mâu thuẫn về việc cắt đứt quan hệ kinh tế với Trung Quốc.

Nhà lãnh đạo trong thời gian gần đây đã hai lần đề cập đến diễn biến nói trên bất chấp giới quan chức thương mại cho rằng điều này là không khả thi và Trung Quốc vẫn giữ cam kết với thỏa thuận thương mại song phương giai đoạn 1.

Cũng tại diễn đàn nói trên, Bộ trưởng Mnuchin kỳ vọng Trung Quốc sẽ thực hiện nội dung của thỏa thuận. Trước đó, Đại diện Thương mại Robert Lighthizer và Ngoại trưởng Mike Pompeo đều xác nhận Trung Quốc cam kết sẽ tuân thủ thỏa thuận thương mại giữa hai nước.

Cố vấn chính sách thương mại của Nhà Trắng Peter Navarro ngày 23.6 bất ngờ nói rằng thỏa thuận đã “chấm dứt” vì Trung Quốc che giấu thông tin về dịch Covid-19. Ông Navarro sau đó đính chính rằng điều ông nói không phải về thỏa thuận thương mại mà là về lòng tin của Mỹ đối với Trung Quốc sau khi dịch Covid-19 bùng phát. Tổng thống Trump sau đó cũng khẳng định thỏa thuận thương mại vẫn nguyên vẹn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại