menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phượng Hồng

Mỹ muốn truy thu thuế từ nhà đầu tư NFT

Sở Thuế vụ Mỹ đang muốn thu thuế từ nhà đầu tư NFT, lĩnh vực mà trong năm 2021 đã trở thành cơn sốt thực sự, thu hút một lượng tiền khổng lồ.

Theo báo Bloomberg, Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) đang muốn truy thu thuế từ các nhà đầu tư NFT, khi mùa khai thuế tại Mỹ vào tháng 4 hàng năm đang đến gần.

Trong năm 2021, NFT đã trở thành từ khóa cực kỳ hot đối với người dân xứ cờ hoa, thu hút không chỉ nhà đầu tư tiền mã hóa mà cả những người nổi tiếng như cựu Đệ nhất Phu nhân Melania Trump hay các thương hiệu, nhãn hàng hàng đầu thế giới. Theo đơn vị nghiên cứu thị trường Chainalysis, giá trị thị trường NFT trong năm 2021 đã vượt mốc 44 tỷ USD, trải dài từ NFT nghệ thuật đến các vật phẩm trò chơi. IRS vì thế không muốn bỏ qua dòng doanh thu “béo bở” ấy.

Mỹ muốn truy thu thuế từ nhà đầu tư NFT
Khối lượng giao dịch NFT trong năm 2021, theo thống kê của Chainalysis

Mặc dù vậy, vì Mỹ vẫn chưa có quy định cụ thể về tiền mã hóa, chứ chưa nói gì đến cách tính thuế, nhiều người cảm thấy thực sự bối rối khi phải kê khai lợi nhuận có được từ loại hình đầu tư còn rất mới này. Bên cạnh đó, việc phải kê khai hàng trăm, có khi lên đến hàng nghìn giao dịch NFT thực hiện trong năm qua còn là “cơn ác mộng” đối với nhà đầu tư NFT. Không phải ai cũng sẵn sàng hay có thời gian làm điều đó, cũng như ý thức được việc họ phải trả thuế, dẫn đến nguy cơ bị NFT “phạt nguội” hay bị buộc tội trốn thuế.

Theo các chuyên gia luật, lợi nhuận đầu tư NFT có thể bị tính vào khung thuế của thu nhập cơ bản. Điều này đồng nghĩa với việc khi một nhà đầu tư bán NFT qua các nền tảng như OpenSea, họ có thể bị đánh thuế lên đến 37% dựa trên lợi nhuận thu về. Ngoài ra, đồng tiền mã hóa được họ dùng để mua các NFT đó còn sẽ tính thuế thặng dư vốn.

Song, phần đông các luật sư đều đồng ý rằng IRS sẽ phải thực hiện kiểm toán một số nhà đầu tư NFT trước rồi tiến hành làm rõ quy định về tính thuế NFT, từ đó mới có thể yêu cầu nhà đầu tư tuân thủ. Hiện tại, Mỹ đã có điều khoản đánh thuế tiền mã hóa gây tranh cãi được đính kèm trong Luật cơ sở hạ tầng đã được Tổng thống Biden ký thông qua vào tháng 11/2021, nhưng vẫn đang chờ Bộ Tài chính Hoa Kỳ làm rõ quy định cụ thể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại