menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Mỹ mở rộng danh sách các công ty Trung Quốc bị cấm nhận đầu tư

Tổng thống Joe Biden ngày 3/6 đã mở rộng danh sách các công ty Trung Quốc bị cấm nhận đầu tư từ Mỹ. Các công ty này được cho là có các mối liên kết với quân đội Trung Quốc.

Tổng thống Joe Biden ngày 3/6 đã ký một sắc lệnh hành pháp nâng tổng số công ty Trung Quốc bị cấm nhận đầu tư từ Mỹ lên 59. Sắc lệnh này sẽ có hiệu lực từ ngày 2/8 và các cá nhân hoặc công ty Mỹ đang đầu tư vào các công ty này sẽ có thời hạn 1 năm để thoái vốn.

Mỹ mở rộng danh sách các công ty Trung Quốc bị cấm nhận đầu tư
Tòa nhà Bộ Tài chính Mỹ ở Washington, DC. (Ảnh: AFP)

Cựu Tổng thống Donald Trump cuối năm ngoái đã ký 1 sắc lệnh trừng phạt 48 công ty Trung Quốc và danh sách này do Bộ Quốc phòng Mỹ quản lý.

Đây là một trong những động thái cứng rắn nhất của chính quyền Biden trong khi đang rà soát lại chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc bao gồm cách thức xử lý các biện pháp thuế quan và thương mại được tiến hành dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân cho rằng Mỹ cần tôn trọng quy định luật pháp và thị trường, sửa sai và ngừng các hành động cản trở trật tự thị trường tài chính toàn cầu và các quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư. Ông Vương Văn Bân cũng khẳng định Bắc Kinh sẽ có các biện pháp để duy trì quyền và lợi ích của các doanh nghiệp Trung Quốc./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại