menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Mỹ mở cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào Nvidia

Bộ Tư pháp Mỹ mở cuộc điều tra đối với Nvidia sau khi nhận được khiếu nại công ty sản xuất chip lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường trong việc phát triển chip trí tuệ nhân tạo tiên tiến.

Theo The Information, cơ quan quản lý đã liên hệ tới một số đối thủ cạnh tranh của Nvidia, trong đó có Advanced Micro Devices (AMD), để điều tra các khiếu nại về hoạt động chống độc quyền tiềm ẩn.

Mỹ mở cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào Nvidia

Nvidia chiếm tới 80% thị phần chip Ai toàn cầu. Ảnh: Yahoo Finance

Nội dung khiếu nại bao gồm cáo buộc nhà sản xuất chip đe dọa trừng phạt những khách hàng đã mua sản phẩm từ các doanh nghiệp đối thủ, cũng như lo ngại xung quanh các thương vụ thâu tóm các công ty khởi nghiệp AI để củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành.

Cụ thể, các điều tra viên đang xác định liệu Nvidia có gây sức ép với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây phải mua nhiều sản phẩm của công ty hay không. Bên cạnh đó, là nghi vấn về việc Nvidia tính phí thiết bị mạng lưới cao hơn cho các khách hàng muốn mua chip AI từ các công ty đối thủ như AMD và Intel.

Trong khi đó, tờ Politico dẫn nguồn tin cho biết Nvidia cũng đang đối mặt cuộc điều tra chống độc quyền liên quan việc mua lại Run:ai hồi cuối tháng 4 vừa qua.

Đại diện Nvidia cho hay, công ty trở thành người chiến thắng là nhờ vào “nhiều thập kỷ đầu tư và đổi mới, cũng như tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định”.

Với sự quan tâm ngày càng tăng đối với AI, Nvidia đã trở thành công ty sản xuất chip vốn hoá lớn nhất thế giới. Thống kê cho thấy họ đang chi phối đến 80% thị phần chip AI toàn cầu.

Song, sự thống trị của công ty này đặt ra câu hỏi liệu họ có lợi dụng vị thế để tạo ra sức mạnh độc quyền hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả