menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Mỹ lên kế hoạch bổ sung kho dầu chiến lược

Mỹ sẽ đấu thầu mua 60 triệu thùng dầu để nạp vào kho dự trữ chiến lược, sau khi Tổng thống Biden ra lệnh xả 180 triệu thùng ra thị trường.

Một quan chức giấu tên của Bộ Năng lượng Mỹ ngày 5/5 cho biết nỗ lực bổ sung kho dầu chiến lược sẽ được chính quyền Tổng thống Joe Biden thực hiện từ mùa thu năm nay, như bước đầu tiên trong lộ trình nhiều năm để lấp đầy Kho dự trữ Dầu Chiến lược (SPR).

Đây là lần đầu tiên Bộ Năng lượng Mỹ mua lượng lớn dầu bổ sung cho SPR kể từ đầu thập niên 2000. Động thái được đưa ra sau khi Tổng thống Biden ra lệnh xả 180 triệu thùng dầu SPR để hạ nhiệt thị trường xăng dầu.

"Quyết định xả dầu từ SPR đã được tính toán kỹ lưỡng, nên chúng tôi cũng phải có chiến lược tương tự trong bổ sung để đảm bảo kho dầu chiến lược luôn sẵn sàng trong trường hợp cấp thiết nhất", Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết trong tuyên bố hôm qua.

Chính quyền Biden cũng hy vọng kế hoạch trên sẽ khuyến khích ngành dầu khí nước này đẩy mạnh sản xuất dầu trong nỗ lực đảm bảo nhu cầu sắp tới.

Kế hoạch mua dầu dài hạn từ Bộ Năng lượng Mỹ là động thái cho thấy giới chức nước này nghiêm túc trong nỗ lực lấp đầy SPR, song được cho là sẽ mất nhiều năm để thực hiện.

Quan chức Bộ Năng lượng Mỹ cho biết thời điểm mua dầu sẽ được xác định tùy theo tình hình sắp tới của thị trường, dự kiến vào lúc giá dầu cũng như nhu cầu năng lượng ở mức thấp. Tuy nhiên, thị trường năng lượng hiện "không chắc chắn" do nguy cơ biến động từ chiến sự tại Ukraine.

Bob McNally, chủ tịch công ty tư vấn Rapidan Energy Group, người giám sát công tác bổ sung dầu cho SPR dưới thời tổng thống George W. Bush, cảnh báo rằng nỗ lực mua dầu của chính quyền Biden sẽ chỉ đảo ngược một phần quy mô sụt giảm của kho dự trữ những năm gần đây.

SPR đóng vai trò như một công cụ kinh tế và và an ninh quốc gia quan trọng nhằm ứng phó tình huống khẩn cấp và trấn an tâm lý người dân trong khủng hoảng.

Dự trữ dầu tại SPR được cho là đang ở mức thấp nhất trong 20 năm, trước khi Tổng thống Biden ngày 31/3 tuyên bố xả một triệu thùng mỗi ngày liên tục trong 6 tháng nhằm bình ổn giá năng lượng leo thang do ảnh hưởng từ khủng hoảng Ukraine. Đợt xả dầu này chiếm 1/3 lượng dầu còn lại trong SPR.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại