menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Tưởng

Mỹ lần đầu công bố xuất khẩu gần 100 triệu liều vắc xin Covid-19 khi nội địa dư thừa

Những liều vắc xin này được lấy từ nguồn vắc xin Covid-19 lẽ ra sẽ được dùng cho nội địa nước Mỹ nhưng giờ không cần đến nữa bởi nguồn cung vắc xin Covid-19 hiện đã vượt quá nhu cầu.

Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch xuất khẩu bổ sung 20 triệu liều vắc xin Covid-19 ra nước ngoài trước thời điểm cuối tháng 6/2021. Những liều vắc xin này được lấy từ nguồn vắc xin Covid-19 lẽ ra sẽ được dùng cho nội địa nước Mỹ nhưng giờ không cần đến nữa bởi nguồn cung vắc xin Covid-19 hiện đã vượt quá nhu cầu.

Vào ngày thứ Hai, Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố ông sẽ cho phép xuất khẩu thêm 20 triệu liều vắc xin Covid-19 từ các hãng Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson. Trước đó, ông đã chấp thuận cho xuất khẩu 60 triệu liều vắc xin AstraZeneca cho các nước khác, theo quan chức chính quyền Mỹ có hiểu biết tốt về vụ việc.

Quan chức giấu tên này nhấn mạnh các biện pháp được đưa ra chỉ là bước đầu tiên trong nỗ lực của chính quyền Mỹ để làm giảm bớt tình hình căng thẳng của dịch Covid-19 ở nước ngoài. Trước đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden từng nói rằng nước Mỹ sẽ sớm trở thành kho cung cấp vắc xin Covid-19 của thế giới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đồng thời thông báo rằng ông sẽ cử ông Jeff Zients, người cho đến nay giữ chức vụ điều phối chương trình ứng phó với đại dịch Covid-9 của chính phủ Mỹ, đảm nhiệm vị trí hỗ trợ đẩy lùi đại dịch Covid-19 toàn cầu. Ông Zients sẽ có các cuộc làm việc với Cơ quan An ninh Quốc gia và nhiều cơ quan khác nhằm đẩy nhanh tiến trình tiêm vắc xin Covid-19 ở nước ngoài.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã xác nhận về động thái mới, bà nói rằng các liều vắc xin Covid-19 được Mỹ xuất khẩu lần này sẽ được chuyển đến các nước đang gặp khó khăn với đại dịch Covid-19, tuy nhiên không nói rõ đó là nước nào. 60 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca dự kiến sẽ phải trải qua bài kiểm tra về mức độ an toàn trước khi được xuất ra nước ngoài.

“Chúng tôi đang chờ đợi kết quả kiểm tra mức độ an toàn của AstraZeneca được thực hiện bởi FDA, vượt qua bước này, ước tính sẽ có 80 triệu liều vắc xin Covid-19 được cung cấp ra thế giới”, bà Psaki nói.

Thông báo mới nhất của Tổng thống Joe Biden có thể coi như thời khắc cực kỳ quan trọng của đại dịch và với cả chính quyền ông Joe Biden. Chính phủ Mỹ, dưới thời cả hai Tổng thống, đã mua phần lớn trong số hàng trăm triệu liều vắc xin Covid-19 được sản xuất trên đất Mỹ.

Cách tiếp cận này giúp ông Joe Biden đẩy nhanh được cái gọi là một trong những chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 thành công nhất thế giới, tuy nhiên nó cũng làm cho bất bình đẳng giữa các quốc gia tăng lên bởi rất nhiều nước không thể tự sản xuất được vắc xin Covid-19.

Mexico và Canada cho đến nay đã nhận được vắc xin Covid-19 từ AstraZeneca còn Pfizer đã bắt đầu bán vắc xin Covid-19 hãng sản xuất tại Mỹ cho các nước bao gồm Mexico, Canada và Uruguay. Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 của Mỹ đã gần đến những mốc cuối cùng. Vào ngày thứ Hai tuần này, nước Mỹ đã gần thực hiện được mục tiêu tiêm vắc xin Covid-19 ít nhất 1 liều cho khoảng 60% người trưởng thành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại