menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Mỹ: Lãi suất thế chấp vẫn biến động thất thường

Theo giới quan sát, điều chắn chắn duy nhất về lãi suất thế chấp hiện thời tại Mỹ là chúng hoàn toàn không ổn định, khi thị trường phải đối mặt với những tín hiệu kinh tế trái chiều.

Theo giới quan sát, điều chắn chắn duy nhất về lãi suất thế chấp hiện thời tại Mỹ là chúng hoàn toàn không ổn định, khi thị trường phải đối mặt với những tín hiệu kinh tế trái chiều cùng và sự hỗn loạn gần đây của ngành ngân hàng.

Lãi suất thế chấp tại Mỹ đã giảm xuống trong tuần này sau hai tuần tăng liên tiếp. Theo số liệu từ tổ chức tài chính Freddie Mac, khoản thế chấp có lãi suất cố định kỳ hạn 30 năm trung bình ở mức 6,39% trong tuần kết thúc vào ngày 4/5, giảm từ mức 6,43% của tuần trước đó. Vào cùng kỳ một năm trước, lãi suất cố định cho khoản vay thế chấp kỳ hạn 30 năm là 5,27%.

Ông Sam Khater, nhà kinh tế trưởng của Freddie Mac, nhận định lãi suất thế chấp giảm nhẹ vì biến động gần đây trong lĩnh vực ngân hàng và bình luận từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về triển vọng chính sách.

Ông Khater nói thêm rằng mùa Xuân thường là "mùa bận rộn nhất" đối với thị trường nhà ở dân dụng. Mặc dù lãi suất đang dao động trong khoảng 6%, tình hình thị trường năm nay cũng không có nhiều khác biệt. Chuyên gia của Freddie Mac nhận định những người có ý muốn mua nhà đang dần thích nghi với môi trường lãi suất hiện tại, nhưng việc thiếu nhà xây dựng sẵn vẫn là một trở ngại chính đối với họ.

Fed đã công bố mức tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm vào ngày 3/5 vừa qua và đẩy lãi suất quỹ liên bang lên mức cao nhất trong 16 năm.

Trong tuyên bố sau cuộc họp, ngân hàng trung ương này đã để ngỏ khả năng tạm dừng điều chỉnh lãi suất trong giai đoạn sắp tới.

Theo giới chuyên gia, Fed không trực tiếp ấn định mức lãi suất mà người vay phải trả cho các khoản thế chấp, nhưng các điều chỉnh chính sách của họ vẫn ảnh hưởng đến những người đi vay.

Lãi suất thế chấp có xu hướng đi theo diễn biến của lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm, vốn biến động dựa trên những dự báo về các hành động của Fed, những gì Fed thực sự làm và phản ứng của giới đầu tư. Khi lợi suất trái phiếu Kho bạc tăng hay giảm, lãi suất thế chấp cũng tăng - giảm tương ứng.

Các nhà phân tích nói rằng những thất bại gần đây của lĩnh vực ngân hàng đã tác động tới công cuộc kiềm chế lạm phát của Fed. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng quyết định tăng lãi suất đưa ra vào ngày 3/5 của Fed dường như không có tác động lớn đến lãi suất thế chấp, vì nó nằm trong dự tính của thị trường.

Ông Bob Broeksmit, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp (MBA) cho biết dù nhiều khả năng tình trạng bất ổn đang diễn ra trên thị trường tài chính sẽ khiến lãi suất thế chấp tiếp tục biến động trong những tuần tới, MBA vẫn dự đoán lãi suất sẽ giảm và kết thúc năm nay ở quanh mức gần 5,5%./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại