menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Mỹ không dỡ bỏ cấm vận kể cả khi Nga trợ giúp phòng chống dịch COVID-19

Phía sau những lời đề nghị này là gì? Mỹ đề nghị hỗ trợ Iran chống covid-19, Iran từ chối. Bây giờ Nga lại đề nghị giúp đỡ Mỹ chống covid-19. Tại sao Nga không sang giúp đỡ đồng minh Iran mà lại muốn giúp Mỹ?

Sau Italia, Nga đã đề nghị hỗ trợ Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19 do chủng mới của virus corona gây ra.

Đại sứ Liên bang Nga Anatoly Antonov cho biết, Moskva sẵn sàng hỗ trợ Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của của virus corona với bất kỳ số lượng nào cần thiết. Chúng ta có thể nói về những chuyến hàng vận tải được máy bay quân sự Nga đưa tới Mỹ như đã từng thực hiện ở Italia.

"Nga sẵn sàng giúp đỡ Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh SARS-CoV-2 nếu cần thiết. Điều này đã được tuyên bố bởi Đại sứ Liên bang Nga tại Washington - ông Anatoly Antonov".

"Người Mỹ thông thường nên biết rằng Nga - nếu cần thiết - sẽ sẵn sàng giúp đỡ Hoa Kỳ. Cần nhắc lại rằng trước đó Moskva đã nhiều lần đề nghị hỗ trợ trong việc dập tắt đám cháy rừng ở California".

"Đại sứ Antonov gọi đại dịch COVID-19 là mối đe dọa toàn cầu, một thách thức đối với toàn nhân loại, vốn phải được chiến đấu cùng nhau và kêu gọi từ bỏ logic lỗi thời của việc chia các quốc gia thành những khối chính trị", báo cáo của Lenta.

Hiện tại không có bình luận nào từ Washington về chủ đề này, tuy nhiên với sự phẫn nộ của công dân Nga liên quan đến việc cung cấp hỗ trợ cho Italia, trong khi tình trạng gia tăng lây nhiễm đang diễn biến phức tạp ở Nga, các chuyên gia tin rằng một loạt chỉ trích mới có thể rơi vào chính quyền.

"Sau khi đại dịch xảy ra ở Hoa Kỳ, chúng ta có thể nói về việc gửi hàng chục chuyến hàng hỗ trợ. Tuy nhiên thật hợp lý khi cho rằng Hoa Kỳ sẽ từ chối hỗ trợ của Nga. Không ai sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, trên nền tảng của câu hỏi này, liệu có cần thiết phải giúp đỡ những người đe dọa phá hủy nền kinh tế Nga và dự định tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân hay không", theo chuyên gia Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại