menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Mỹ khẳng định sẽ nỗ lực mở cửa lại kinh tế trong thời gian sớm

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng khuyến khích mở cửa lại đất nước, khẳng định người dân Mỹ nên bắt đầu trở lại cuộc sống hàng ngày trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Theo tờ Bloomberg, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đang chuẩn bị cho giai đoạn hai của Mỹ trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Điều này bao gồm cả việc giải tán nhóm nhiệm vụ Nhà Trắng, bao gồm các chuyên gia y tế công cộng hàng đầu của Mỹ trong suốt dịch bệnh.

Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh rằng việc mở cửa kinh tế có thể bị ảnh hưởng nhiều vì dịch bệnh.

"Một số người sẽ bị ảnh hưởng? Điều đó sẽ xảy ra. Tuy nhiên, chúng tôi phải mở cửa đất nước và đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo nhanh chóng", Tổng thống Trump nói thêm.

Trong chuyến thăm nhà máy Honeywell International Inc ở Phoenix– chuyên sản xuất khẩu trang y tế, Tổng thống Trump đã khẳng định rằng ảnh hưởng của kinh tế do dịch bệnh đang khiến mọi thứ ngưng trệ kéo dài và việc tái mở cửa đất nước nên quay trở lại sớm.

Tổng thống Mỹ bày tỏ lo lắng về diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã khiến hơn 30 triệu người dân Mỹ thất nghiệp và ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế. Mỹ tiếp tục bùng phát dịch bệnh khi có khoảng 1.2 triệu ca nhiễm và hơn 70.000 người tử vong.

Nói trên ABC News, Tổng thống Trump cho biết, việc phong tỏa đất nước là quyết định lớn nhất mà tôi phải làm trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại.

"Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho tỷ lệ tử vong cao. Dịch bệnh sẽ qua đi. Và tôi nghĩ mọi thứ sẽ khả quan hơn khi có vaccine điều trị. Mỹ cần phải trở lại cuộc sống bình thường. Đây là một tiến trình khó khăn. Tôi cho rằng kinh tế sẽ khả quan trở lại vào năm sau", Tổng thống Trump nói.

Tại Phoenix, Tổng thống Trump cũng khuyến khích các bang nên nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và cho phép các doanh nghiệp tái mở cửa mặc dù vẫn cảnh báo mọi thứ cần phải đảm bảo mức độ an toàn.

Các chuyên gia y tế công cộng cảnh báo rằng Mỹ có thể đối mặt với rủi ro vì làn sóng lây nhiễm thứ hai nếu lệnh cấm nới lỏng quá sớm.

Phó Tổng thống Mike Pence cho biết vào ngày 5/5 rằng, Nhà Trắng đã bắt đầu thảo luận về việc giải tán nhóm nhiệm vụ tại Nhà Trắng, bao gồm các chuyên gia y tế đối phó với dịch bệnh trong thời gian qua

"Phó Tổng thống Mike Pence cho biết, Nhà Trắng vừa bắt đầu thảo luận về việc giải tán nhóm nhiệm vụ đối phó dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới, dự kiến vào cuối tháng này", Tổng thống Trump nói tại Phoenix.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả