menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Mỹ khẳng định giám sát chặt chẽ tình hình Ấn Độ-Trung Quốc

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khẳng định, các hoạt động của Trung Quốc đang gây bất ổn trong khu vực, bao gồm cả căng thẳng với Ấn Độ ở Ladakh.

Tại buổi tương tác với Viện Nghiên cứu Chiến lược quốc tế có trụ sở tại London (Anh), trả lời câu hỏi về căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc bối cảnh Bắc Kinh có những hành động gia tăng căng thẳng ở Ladakh và Biển Đông, ông Esper khẳng định, các hoạt động của Trung Quốc đang gây bất ổn trong khu vực. Tuy nhiên, Mỹ hài lòng khi nhận thấy hai bên đang cố gắng để giảm căng thẳng.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc nhấn mạnh, hợp tác quân sự giữa Ấn Độ và Mỹ đang ngày càng gia tăng, đồng thời gọi đây là "một trong những mối quan hệ quốc phòng quan trọng nhất của thế kỷ 21". Ông hy vọng đối thoại 2+2 Ấn-Mỹ cuối năm nay sẽ thúc đẩy tiến trình bán trang thiết bị quốc phòng cho Ấn Độ.

Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng nhấn mạnh Trung Quốc vẫn tiếp tục các hành vi khiêu khích tại Biển Đông và Biển Hoa Đông, bày tỏ tin tưởng rằng không một quốc gia nào có thể, hoặc nên thống trị cộng đồng.

Theo ông Esper, Mỹ sẽ tiếp tục làm việc cùng với các đồng minh và đối tác của mình để hỗ trợ một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương thịnh vượng và an toàn cho tất cả mọi người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả