menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lâm

Mỹ-Iran “căng như dây đàn”, dọa tấn công lẫn nhau

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng cảnh báo nước Mỹ sẽ phải trả một cái giá nặng nề vì đã ám sát Thiếu tướng Soleimani tại sân bay quốc tế Baghdad, Iraq.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố quân đội nước này đã xác định 52 địa điểm quan trọng đối với Iran và sẵn sàng "khai hỏa" nhằm vào những mục tiêu này nếu Tehran trả đũa Washington sau vụ tướng Qassem Soleimani bị sát hại.

Theo RT, Tổng thống Trump ngày 4/1 nói rằng Quân đội Mỹ đã xác định 52 địa điểm quan trọng đối với Iran và đã sẵn sàng tấn công “rất nhanh và khốc liệt” nếu Iran trả đũa Mỹ vì vụ sát hại Tướng Qasem Soleimani.

“Nếu Iran tấn công bất kỳ người Mỹ nào hoặc tài sản nào của người Mỹ, chúng tôi đã nhắm mục tiêu vào 52 địa điểm của Iran (đại diện cho 52 con tin người Mỹ bị Iran bắt giữ nhiều năm trước), trong đó có một số ở cấp độ rất cao và quan trọng đối với Iran. Những mục tiêu này của Iran sẽ bị tấn công rất nhanh và khốc liệt", nhà lãnh đạo Mỹ cảnh báo trên Twitter.

Trước đó cùng ngày, một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố Iran có quyền trả thù Mỹ sau vụ tướng Qassem Soleimani bị sát hại tại Iraq.

"Iran đã xác định được các mục tiêu quan trọng của Mỹ trong khu vực từ lâu. 35 mục tiêu của Mỹ trong khu vực cũng như Tel Aviv đều nằm trong tầm với của chúng tôi", Tướng Gholamali Abuhamzeh, người đứng đầu lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ở tỉnh Kerman, miền nam Iran, cho hay.

Tướng Gholamali Abuhamzeh không nêu cụ thể bất cứ mục tiêu nào, nhưng đề cập đến các tàu chiến Mỹ đang hoạt động tại eo biển Hormuz - một tuyến hàng hải quan trọng, kết nối Vịnh Ba Tư với Vịnh Oman và Ấn Độ Dương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại