menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Mỹ hủy loạt chuyến bay từ Trung Quốc

Bộ Giao thông vận tải Mỹ vừa đình chỉ 44 chuyến bay chở khách của hãng vận tải Trung Quốc sau khi Bắc Kinh hủy các chuyến bay từ Mỹ trong những ngày gần đây.

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết, Trung Quốc gần đây đã hủy 44 chuyến bay từ Mỹ đến Trung Quốc do lo ngại về COVID-19. Bắc Kinh đã đình chỉ các chuyến bay từ Mỹ đến Trung Quốc sau khi phát hiện một số hành khách dương tính trên các chuyến bay.

Theo đó, Trung Quốc đã đình chỉ 20 chuyến bay của hãng United Airlines, 10 chuyến của American Airlines và 14 chuyến của Delta Airlines, kể từ ngày 31/12.

Quyết định mới của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ sẽ cắt giảm chuyến bay của các hãng hàng không Trung Quốc như Xiamen, Air China, China Southern Airlines và China Eastern Airlines. Các chuyến bay sẽ bị đình chỉ trong khoảng thời gian từ 30/1 đến 29/3. Các quốc gia khác bao gồm Pháp và Đức cũng đã có hành động tương tự.

Bộ Giao thông vận tải Mỹ cho rằng: "Các hành động gần đây của Trung Quốc làm ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng hàng không Mỹ như Delta, American và United. Điều này gây tổn hại cho lợi ích công cộng".

Reuters cho hay, việc Trung Quốc ngừng các chuyến bay giữa Trung Quốc và Mỹ đã gây tổn hại cho các doanh nghiệp Mỹ.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, nếu Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đình chỉ thêm các chuyến bay "Mỹ có quyền thực hiện hành động đáp tra bổ sung".

Trung Quốc đã triển khai các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và tiếp tục thúc đẩy chính sách "Zero COVID". Hôm 15/1, Bắc Kinh đã báo cáo trường hợp lây nhiễm chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng, vài tuần trước khi thủ đô của Trung Quốc tổ chức Olympic mùa Đông 2022.

Tổng công ty Bưu chính Trung Quốc yêu cầu nhân viên khử khuẩn toàn bộ thư từ nước ngoài, kêu gọi người dân hạn chế đặt hàng quốc tế vì biến chủng Omicron. Cơ quan này cũng yêu cầu những người xử lý bưu phẩm từ nước ngoài phải tiêm liều vaccine tăng cường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại