menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Mỹ hối thúc người dân về nước ngay lập tức vì dịch Covid-19

Mỹ khuyến cáo người dân không du lịch nước ngoài, đồng thời hối thúc công dân của mình ở nước ngoài về nước ngay lập tức hoặc phải chấp nhận mắc kẹt ở nước ngoài vô thời hạn vì dịch Covid-19.

Theo báo Straits Times, trong khuyến cáo ở mức cao nhất, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 19/3 khuyến cáo công dân Mỹ ở nước ngoài sắp xếp để trở về nước ngay lập tức trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng và diễn biến phức tạp ở nhiều nơi.

“Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo công dân Mỹ tránh tất cả các hoạt động du lịch nước ngoài do ảnh hưởng toàn cầu của dịch Covid-19. Ở các quốc gia mà việc di chuyển bằng các phương tiện thương mại vẫn có thể, công dân Mỹ nên sắp xếp để trở về ngay lập tức hoặc phải sẵn sàng tinh thần ở lại nước ngoài vô thời hạn. Công dân Mỹ ở nước ngoài cũng nên tránh du lịch”, thông cáo nêu rõ.

Trong thông cáo phát đi, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng nhấn mạnh: “Các hãng hàng không (Mỹ) đã hủy các chuyến bay quốc tế trong khi một số hãng tàu du lịch đã tạm ngừng hoạt động, kế hoạch du lịch của các bạn có thể bị gián đoạn nghiêm trọng và không thể trở về Mỹ vô thời hạn”.

Việc đưa ra khuyến cáo hạn chế đi lại ở Mức 4 - mức cao nhất của Bộ Ngoại giao Mỹ có thể coi là "chưa từng có tiền lệ". Tuy nhiên, khuyến cáo không mang tính bắt buộc. Cách duy nhất để cấm công dân Mỹ ra nước ngoài là vô hiệu hóa hộ chiếu.

Khuyến cáo được đưa ra trong bối cảnh hàng nghìn công dân Mỹ vẫn mắc kẹt ở nước ngoài do hàng không quốc tế hủy chuyến và do ảnh hưởng của lệnh đóng biên từ nhiều quốc gia.

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo, các đại sứ quán của Mỹ trên thế giới đang lên phương án giảm nhân sự. Hôm 18/3, Mỹ cũng hoãn cấp visa cho công dân hầu hết các nước trên thế giới do dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc cuối năm ngoái và hiện đã lan ra khoảng 179 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Covid-19 đã khiến hơn 10.000 tử vong và gần 245.000 người mắc bệnh.

Tại Mỹ, dịch Covid-19 đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp hơn khi số ca mắc bệnh và tử vong liên tục tăng. Hiện Mỹ đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc bệnh và ít nhất 159 ca tử vong. Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các nhà hàng, quán bar, phòng tập gym, rạp chiếu phim đóng cửa vô thời hạn để ngăn dịch lây lan. Trong khi đó, hàng trăm nghìn người lao động mất việc vì tình hình kinh tế ảm đạm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại