menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Mỹ hỗ trợ giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái

Ngày 19-5, Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) và Tổng cục Hải quan công bố một kế hoạch hành động để giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái (TP HCM), nơi xử lý khoảng 50% khối lượng container của cả nước, tương đương 4,5 triệu container/năm.

Đây là một trong những hoạt động thuộc Dự án Tạo thuận lợi thương mại do USAID tài trợ được thực hiện trong 5 năm (2018-2023) với tổng vốn 21,7 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển môi trường thương mại và đầu tư hấp dẫn hơn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Kế hoạch hành động này có 21 khuyến nghị được đưa ra nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của cảng từ việc tận dụng các giải pháp công nghệ thông tin để tăng cường luồng thông tin và thông quan hàng hóa đến việc bố trí hoặc mở rộng hạ tầng cảng và cải thiện hiệu suất hoạt động.

Mỹ hỗ trợ giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái

Cảng Cát Lái đang hoạt động hết công suất

Theo bà Ann Marie Yatishock, Giám đốc USAID Việt Nam, giảm bớt tắc nghẽn tại các cảng của Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng khi thương mại dần phục hồi hậu Covid-19. Các kế hoạch hành động cho cảng Cát Lái với mục tiêu giúp cảng có thể xử lý lượng container dự kiến sẽ tăng cao. Nỗ lực này nhằm tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc hỗ trợ Việt Nam tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Ông Mai Xuân Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, cho rằng khi thương mại quốc tế dần phục hồi sau tác động của Covid-19 thì việc giải quyết ùn tắc tại cảng Cát Lái càng phải được ưu tiên. Các giải pháp chống ùn tắc khi được triển khai sẽ tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế, góp phần giúp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại