menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lâm

Mỹ: Hành khách gây loạn trên máy bay đối mặt 20 năm tù

Ngoài "khoe hàng" trên máy bay, với việc bị cáo buộc gây rối hoạt động của phi hành đoàn, nam hành khách có thể phải ngồi tù 20 năm.

Nam hành khách người Ireland ngồi trên chuyến bay của hãng hàng không Delta Airlines của Mỹ di chuyển từ Dublin tới New York đã liên tiếp có hành động chống đối và gây loạn như từ chối yêu cầu đeo khẩu trang, ném chai nước vào đầu một hành khách khác, kéo tụt quần để hở "vòng ba" trước mặt một tiếp viên hàng không.

Theo đơn kiện, hành khách Shane McInerney (29 tuổi) sinh sống ở thành phố Galway của Ireland đã “tạo ra hàng loạt rắc rối” trên chuyến bay của hãng hàng không Delta Airlines vào ngày 7/1 trên hành trình tới Sân bay Quốc tế John F. Kennedy.

“Trong suốt chuyến bay kéo dài 8 tiếng đồng hồ, nam hành khách liên tiếp từ chối đeo khẩu trang, dù các thành viên trong phi hành đoàn nhắc nhở hàng chục lần”, đơn kiện nhấn mạnh.

Thậm chí, McInerney còn bị cáo buộc cố tình can thiệp vào hoạt động của phi hành đoàn. Với cáo buộc này, McInerney có thể phải nhận án tù 20 năm. McInerney đã được đưa ra tòa vào tuần trước và được thả sau khi đóng khoản tiền bảo lãnh 20.000 USD.

Trong tuyên bố, hãng hàng không Delta Airlines cho biết hãng “không dung thứ cho hành vi ngỗ ngược tại các sân bay và trên máy bay, bởi không có gì quan trọng hơn sự an toàn của mọi người và hành khách”.

Văn bản từ tòa án cho biết McInerney đã đứng lên và rời khỏi chỗ ngồi để than phiền về đồ ăn được phục vụ trên máy bay. Tuy nhiên, trên đường chở về chỗ ngồi, McInerney bất ngờ kéo tụt quần xuống và để lộ mông trước mặt một tiếp viên hàng không và các hành khách khác ngồi gần đó.

Phi công điều khiển máy bay cũng đã cố gắng đàm phán với McInerney. Tuy nhiên trong lúc nói chuyện, hắn còn lấy mũ của mình đội lên đầu phi công. Ngoài ra, hắn đã giơ nắm đấm vào sát mặt của phi công và cảnh báo không ai được động tới hắn.

Khi máy bay ở chặng cuối và sắp hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế John F. Kennedy, McInerney từ chối ngồi vào đúng chỗ. Thay vào đó, hắn đứng sang một bên. Lực lượng chức năng đã tới bắt McInerney ngay khi máy bay hạ cánh.

Theo con số thống kê, các hành vi bất hợp tác và gây loạn của hành khách sử dụng dịch vụ bay của các hãng hàng không ở Mỹ đã gia tăng nhanh chóng.

Riêng trong năm 2021, ngành hàng không Mỹ ghi nhận hơn 5.000 vụ việc. Trong số này có tới hơn 3.600 vụ việc liên quan tới hành khách không chấp hành quy định đeo khẩu trang bắt buộc.

Hồi đầu tháng 11/2021, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho hay đã xử phạt 10 vụ hành khách vi phạm các quy định hàng không với tổng số tiền phạt là gần 250.000 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại