menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Mỹ giữ nguyên các mức thuế áp với hàng hóa Trung Quốc

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen, Mỹ sẽ giữ nguyên mức các thuế áp với hàng hóa Trung Quốc do chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump quy định.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 18/2 cho biết hiện tại Mỹ sẽ giữ nguyên mức các thuế áp với hàng hóa Trung Quốc do chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump quy định, nhưng sẽ đánh giá cách thức thực hiện sau khi xem xét kỹ lưỡng.

Trả lời hãng tin CNBC, bà Yellen nêu rõ hiện tại Mỹ chưa thay đổi các mức thuế mà chính quyền ông Trump đã đưa ra và sẽ xem xét thực hiện một cách phù hợp, đồng thời nhấn mạnh Washington mong đợi Bắc Kinh sẽ tuân thủ các cam kết về thương mại.

Tháng trước, Nhà Trắng cho biết sẽ đánh giá lại tất cả các biện pháp bảo vệ an ninh quốc gia mà cựu Tổng thống Donald Trump đưa ra, bao gồm cả thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" với Trung Quốc.

Thỏa thuận này đã giúp xoa dịu căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sau cuộc chiến thương mại đã khiến 245.000 người Mỹ mất việc làm (theo ước tính của các chuyên gia Mỹ).

Theo thỏa thuận được ký vào tháng 1/2020, Trung Quốc cam kết chi 200 tỷ USD để mua bổ sung hàng hóa và dịch vụ từ Mỹ trong vòng 2 năm.

Nêu ra những lo ngại về các động thái của Trung Quốc liên quan thương mại, chuyển giao công nghệ bắt buộc và trợ cấp các ngành công nghệ cao, bà Yellen nhấn mạnh Mỹ đang trong quá trình đánh giá cách tiếp cận đối với Trung Quốc.

Bà cũng lưu ý những lĩnh vực mà hai nước cần hợp tác, chẳng hạn phối hợp để chấm dứt đại dịch COVID-19 và chống biến đổi khí hậu.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo sẽ xem xét cùng các đồng minh áp đặt "thêm các hạn chế nhắm vào những mục tiêu mới" trong hoạt động xuất khẩu công nghệ nhạy cảm với Trung Quốc.

Theo một quan chức cấp cao trong chính quyền mới tại Mỹ, Washington không dỡ bỏ những loại thuế thương mại nhằm vào hàng hóa Trung Quốc được áp dụng dưới thời Tổng thống Donald Trump cho đến khi tiến hành "đánh giá và tham vấn kỹ lưỡng" với các đồng minh.

Quan chức này cho biết: "Chúng tôi sẽ duy trì các loại thuế trong khi tiến hành rà soát vì chúng tôi không muốn hành động vội vàng"./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại