menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Mỹ dùng trí tuệ nhân tạo để dự báo nhu cầu vũ khí của Ukraine

Tại Trung tâm Điều phối các nhà tài trợ quốc tế cho Ukraine (IDCC), các chuyên gia quân sự Mỹ đang phát triển thuật toán máy học để dự đoán nhu cầu về vũ khí, đạn dược của Ukraine.

Quá trình này bắt đầu với yêu cầu từ Bộ Quốc phòng Ukraine về xe bọc thép hoặc đạn. IDCC kiểm tra xem liệu có quốc gia hoặc tổ chức tài trợ nào có mặt hàng đó hay không, sau đó tạo quy trình để đưa chúng cho phía Ukraine. IDCC sẽ ghi lại những gì được yêu cầu, những gì đã được quyên góp và những gì đã nhận được. Các yêu cầu này cũng cho phép IDCC tính toán và theo dõi xem Ukraine đang sử dụng trang thiết bị viện trợ với tốc độ như thế nào.

Phía Ukraine liên tục và khẩn cấp yêu cầu cung cấp thêm vũ khí, khí tài. “Đó là một phần lý do tại sao bước tiếp theo là lấy một lượng lớn dữ liệu mà liên minh đang thu thập và phát triển các kỹ thuật dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để đoán biết trước được nhu cầu đó”, ông Jared Summers, sĩ quan phụ trách công nghệ của Sư đoàn Không vận số 18 của Mỹ, người đang làm việc với IDCC ở Đức, giải thích.

Ông Summers cho biết IDCC đang có kế hoạch phát triển các mô hình dự đoán từ dữ liệu hiện có. “Bạn có thể bắt đầu thấy tỷ lệ thất bại, hỏng hóc khi chúng tôi có đủ dữ liệu. Và chúng tôi thực sự có thể xây dựng mô hình đó mà không cần phải đầu tư vào thiết bị cảm biến (gắn trên các lô hàng)”, ông nói.

Biết khi nào một món đồ có thể bị vỡ là chìa khóa để biết khi nào cần thay thế. Ông Summers cho biết, các mô hình dự đoán nhu cầu của Ukraine đang trong quá trình phát triển và bày tỏ sự lạc quan thận trọng rằng chúng sẽ được đưa vào sử dụng từ cuối năm nay.

Khả năng dự đoán như vậy có thể tạo ra sự khác biệt quan trọng đối với Ukraine và các đồng minh phương Tây khi họ tìm cách đảm bảo rằng Ukraine có thể tiếp tục chấp nhận viện trợ và giao tranh với Nga trong suốt năm tới và xa hơn thế. Nó cũng có thể giúp giải quyết một số mối quan tâm của các nhà lập pháp Mỹ và những người khác về trách nhiệm giải trình đối với các khoản viện trợ.

Mỹ dùng trí tuệ nhân tạo để dự báo nhu cầu vũ khí của Ukraine

Quân nhân Ukraine bên trong lựu pháo tự hành 155 mm Krab của Ba Lan tại khu vực Donetsk ngày 29/8. Ảnh: Getty Images.

IDCC là nơi các quan chức từ Mỹ, Anh, Ukraine và hàng chục quốc gia khác theo dõi việc chuyển vũ khí, vật tư quyên góp cho Ukraine một cách chi tiết, thậm chí đến từng viên đạn riêng lẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,421.00

+57.00 (+1.69%)

Biểu đồ mã Steel
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại