menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Mỹ đưa 3.000 quân hỗ trợ sơ tán đại sứ quán ở Afghanistan

Lầu Năm Góc đang phái đi 3.000 quân – trong đó có hai tiểu đoàn thủy quân lục chiến - đến Afghanistan để hỗ trợ việc sơ tán nhân viên và quan chức đại sứ quán Mỹ ở Kabul.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nói với các phóng viên hôm nay (giờ Mỹ) rằng Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ cử ba tiểu đoàn bộ binh, một từ lục quân và hai từ thủy quân lục chiến, để giúp sơ tán.

“Họ sẽ chuyển đến Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul trong vòng 24 đến 48 giờ tới,” ông Kirby nói.

Ông Kirby từ chối cho biết ba tiểu đoàn đến từ đâu, nhưng nói họ hiện đang chịu sự chỉ huy từ Bộ Tư lệnh Trung tâm. Trong khi đó, theo USNI, Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến (MEU) số 24 hiện đang được triển khai cùng Nhóm Sẵn sàng Đổ bộ Iwo Jima, hoạt động ở Vịnh Oman.

Ông Kirby, người mô tả nỗ lực này là "nhiệm vụ tạm thời với trọng tâm hẹp", cho biết Lầu Năm Góc cũng đang cử khoảng 1.000 nhân viên từ không quân và lục quân đến Qatar để xử lý thị thực Afghanistan.

“Một lực lượng hỗ trợ chung của Lục quân/ Không quân với khoảng một nghìn nhân viên sẽ đến để xử lý thị thực nhập cảnh đặc biệt”, ông Kirby nói với các phóng viên. “Động tác thứ ba là cảnh báo và triển khai một đội chiến đấu của lữ đoàn bộ binh từ căn cứ Fort Bragg đến Kuwait, nơi họ sẽ được bố trí và chuẩn bị nếu cần để sẵn sàng bảo vệ an ninh tại sân bay. Chúng tôi dự đoán những lực lượng đó sẽ đến Kuwait vào một lúc nào đó trong vòng tuần tới ”.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh có báo cáo rằng Taliban đã chiếm một số thành phố ở Afghanistan trong khi Mỹ rút khỏi cuộc chiến gần 20 năm ở đây. Các báo cáo hôm thứ Năm cho biết Taliban đã chiếm cả hai thành phố Ghazni và Herat, trong khi The New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Taliban có thể chiếm Kabul trong vòng một tháng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại