menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Chiến

Mỹ dỡ lệnh cấm với hàng không Trung Quốc

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết sẽ cho phép các hãng hàng không Trung Quốc thực hiện hai chuyến bay khứ hồi tới Mỹ mỗi tuần. 

Chính quyền Trump xóa lệnh cấm với máy bay chở khách Trung Quốc hôm 5/6, một ngày sau khi Bắc Kinh dỡ lệnh cấm với hàng không Mỹ.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (DOT) tuyên bố cấm cửa các hãng hàng không Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh từ chối yêu cầu nối lại dịch vụ vận tải chở khách của các hãng hàng không Mỹ tới Trung Quốc. Bắc Kinh lập tức phản ứng bằng động thái nới lỏng hạn chế bay với các hãng hàng không nước ngoài, cho phép những hãng này thực hiện một chuyến bay quốc tế mỗi tuần tới một điểm đến ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, DOT cho rằng những hạn chế mà Trung Quốc đặt ra vẫn ảnh hưởng tới quyền lợi của các hãng hàng không Mỹ trong khai thác chuyến bay theo Thỏa thuận Vận tải Hàng không giữa hai nước.

DOT cho hay sẵn sàng xem xét lại quyết định nếu các nhà chức trách Trung Quốc điều chỉnh chính sách. Các chuyến bay chở hàng không bị hai nước giới hạn.Dù quyết định của DOT đã xóa bỏ nguy cơ cấm cửa các chuyến bay thương mại, nhưng nó vẫn làm giảm một nửa số chuyến bay mà các hãng hàng không Trung Quốc đang khai thác. Các hãng hàng không Trung Quốc được phép khai thác tổng cộng 4 chuyến bay thương mại tới Mỹ mỗi tuần, theo giới hạn mà các nhà chức trách Trung Quốc đặt ra hồi tháng 3 trong nỗ lực ngăn chặn Covid-19.

"Mục tiêu của chúng tôi là cải thiện môi trường hoạt động, cho phép các hãng hàng không của hai bên có thể thực hiện đầy đủ quyền lợi song phương", DOT thông báo. "Quyết định mới nhất mà Cục hàng không dân dụng Trung Quốc đưa ra không tạo thuận lợi cho môi trường này".

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington không trả lời yêu cầu bình luận về quyết định của DOT.

Hiện 4 hãng hàng không Trung Quốc gồm Air China, China Southern Airlines, Xiamen Airlines và China Eastern Airlines khai thác dịch vụ chở khách giữa hai nước. Những hãng khác dự kiến khôi phục dịch vụ trong những tháng tới.

Nguy cơ cấm cửa hoàn toàn các chuyến bay chở khách thương mại xuất hiện khi quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang ở mức xấu nhất trong hơn ba thập kỷ. Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới nổi mâu thuẫn trên nhiều lĩnh vực như khoa học kỹ thuật, thương mại và tình hình chính trị Hong Kong.

Tranh chấp về dịch vụ hàng không leo thang nhanh chóng nhưng cũng lập tức hạ nhiệt, với sự nhượng bộ của cả hai bên. Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc hôm 4/6 tuyên bố 95 hãng hàng không nước ngoài sẽ được dỡ lệnh cấm, được phép thực hiện một chuyến bay tới Trung Quốc mỗi tuần và bắt đầu từ tuần sau, đồng nghĩa với việc cho phép các hãng hàng không Trung Quốc thực hiện một chuyến bay quốc tế mỗi tuần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại