menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Mỹ điều tra hoạt động của công ty con thuộc Deutsche Bank

Các nguồn thạo tin ngày 25/8 cho hay giới chức Mỹ đang điều tra công ty con chuyên về quản lý tài sản DWS Group của ngân hàng Đức Deutsche Bank AG.

Các nguồn thạo tin ngày 25/8 cho hay giới chức Mỹ đang điều tra công ty con chuyên về quản lý tài sản DWS Group của ngân hàng Đức Deutsche Bank AG, sau khi một cựu quản lý cấp cao cho biết DWS đã "phóng đại" mức độ sử dụng các tiêu chí đầu tư bền vững để quản lý tài sản của mình.

Theo các nguồn tin, cuộc điều tra của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cùng với cơ quan công tố liên bang đang ở giai đoạn đầu.

Giới chức Mỹ thông báo tiến hành điều tra DWS sau khi tờ The Wall Street Journal (WSJ) báo cáo rằng nhà quản lý khối tài sản trị giá 1.000 tỷ USD đã "phóng đại" các nỗ lực đầu tư bền vững của mình.

Trích dẫn các tài liệu cùng lời chia sẻ của Cựu Giám đốc bộ phận phát triển bền vững của công ty, WSJ cho biết DWS đã vật lộn với chiến lược đầu tư đảm bảo các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), và trong một số trường hợp đã vẽ nên một bức tranh thiếu thực tế cho các nhà đầu tư.

Như trong báo cáo thường niên năm 2020 được công bố vào tháng Ba năm nay, DWS cho biết rằng đã đầu tư hơn một nửa trong số 900 tỷ USD tài sản của họ vào thời điểm đó thông qua một hệ thống phân loại các công ty dựa trên tiêu chí ESG.

Song một đánh giá nội bộ trước đó một tháng cho biết, chỉ một phần nhỏ trong hệ thống đầu tư áp dụng quy trình tích hợp ESG.

Bản đánh giá cho biết thêm rằng chỉ một phần hệ thống đầu tư áp dụng quy trình trên và không loại tài sản chủ chốt nào tại DWS có mức tích hợp ESG có thể định lượng hoặc xác minh chính xác.

Vụ điều tra là một bước lùi đối với Deutsche Bank, công ty sở hữu phần lớn DWS. Trước đó, ngân hàng đã đạt được một số thỏa thuận với các cơ quan chức năng và đang cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư rằng những vấn đề pháp lý của họ lùi xa vào quá khứ.

Diễn biến này cho thấy mối quan tâm của giới chức đối với nỗ lực cung cấp các sản phẩm liên quan đến chống biến đổi khí hậu, xã hội và rủi ro quản trị doanh nghiệp của các công ty quản lý tài chính.

Hồi đầu năm nay, SEC đã thành lập một lực lượng đặc biệt chuyên điều tra các tuyên bố sai lệch về ESG của các công ty tư vấn đầu tư và công ty đại chúng.

ESG đã trở thành một lĩnh vực kinh doanh khổng lồ cho các nhà quản lý tài sản.

Theo công ty dịch vụ tài chính Morningstar, tổng giá trị tài sản của các quỹ ESG đã vượt mốc 2.000 tỷ USD trên toàn cầu trong quý II/2021, gần như tăng gấp ba lần trong vòng chỉ ba năm qua.

Điều đó khiến giới chức trách nhận định nhà đầu tư cần có thêm thông tin về lĩnh vực còn mới lạ này. Họ có thể yêu cầu các công ty quản lý đầu tư minh bạch hơn về tiêu chí và loại dữ liệu được dùng để lựa chọn các khoản đầu tư ESG./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại