menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Mỹ điều thêm tàu sân bay đến gần Israel, nhấn mạnh cam kết sắt đá với Israel

Mỹ cho biết đã triển khai tàu sân bay thứ hai "để ngăn chặn các hành động thù địch chống lại Israel". Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ dân thường trong bối cảnh đồng minh của Mỹ bao vây và bắn phá dữ dội vào Dải Gaza.

Mỹ điều thêm tàu sân bay đến gần Israel, nhấn mạnh cam kết sắt đá với Israel

Tàu sân bay Mỹ USS Eisenhower. (Ảnh: US Navy)

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin ngày 14/10 cho biết trong một tuyên bố: “Sự hiện diện của USS Eisenhower và đội tàu chiến ở phía đông Địa Trung Hải thể hiệu cam kết sắt đá của Washington đối với an ninh Israel và quyết tâm của chúng tôi nhằm ngăn chặn bất kỳ chủ thể nhà nước hoặc phi nhà nước nào đang tìm cách leo thang cuộc xung đột này”.

Động thái của Mỹ diễn ra khi Israel có vẻ đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công trên bộ nhằm vào lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Hơn một triệu người ở phía bắc dải đất đông đúc đã được lệnh sơ tán trước cuộc tấn công dự kiến. Các nhóm cứu trợ cảnh báo cuộc di cư này sẽ gây ra một thảm họa nhân đạo. Israel đã cắt nguồn cung cấp thực phẩm, nước và điện cho 2,4 triệu người dân ở Dải Gaza.

Trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và "khẳng định ủng hộ mọi nỗ lực bảo vệ dân thường". Tuyên bố không đề cập đến Dải Gaza.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Biden đã thảo luận với Thủ tướng Netanyahu về sự phối hợp của Mỹ với Liên Hợp Quốc, Ai Cập, Jordan, Israel và các nước khác trong khu vực để đảm bảo thường dân vô tội được tiếp cận với nước, thực phẩm và chăm sóc y tế.

Tuần trước, nhà lãnh đạo Mỹ cũng đã trao đổi với Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmud Abbas, lần đầu tiên kể từ khi xung đột nổ ra, và lên án cuộc tấn công của Hamas vào Israel.

Tuyên bố cho biết, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Biden cam kết ủng hộ hoàn toàn Chính quyền Palestine trong nỗ lực hỗ trợ nhân đạo cho người Palestine, đặc biệt là ở Dải Gaza.

Chiến dịch đáp trả đẫm máu của Israel đã khiến hơn 2.200 người ở Dải Gaza thiệt mạng, các quan chức ý tế ở vùng đất bị phong toả cho biết.

Bộ trưởng Austin cũng nhấn mạnh việc bảo vệ dân thường trong điện đàm với người đồng cấp Israel Yoav Gallant.

“Ông ấy đã thảo luận về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật chiến tranh, bao gồm nghĩa vụ bảo vệ dân thường và giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng tồi tệ ở Dải Gaza trong khi Israel tiếp tục các hoạt động nhằm khôi phục an ninh”, Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại