menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Mỹ: Đánh giá mới từ Chủ tịch Fed cho thấy việc cắt giảm lãi suất đang đến gần

Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng đánh giá tăng trưởng kinh tế của Mỹ "vẫn vững chắc", với nhu cầu tư nhân "mạnh mẽ", điều kiện cung ứng tổng thể được cải thiện và "sự phục hồi" trong đầu tư nhà ở.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 9/7, trong buổi điều trần trước Thượng viện, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang (Fed) Jerome Powell đã đánh giá nền kinh tế Mỹ không còn quá nóng.

Nhận định này được đưa ra khi thị trường việc làm đã hạ nhiệt và nhiều mặt đã quay trở lại tình trạng trước đại dịch Covid-19, khiến khả năng cắt giảm lãi suất đang trở nên mạnh mẽ hơn.

Theo ông Powell, sau khi không đạt được tiến bộ trong mục tiêu lạm phát 2% vào đầu năm nay, số liệu hàng tháng gần đây nhất đã cho thấy những bước tiến triển nhỏ. Người đứng đầu Fed cho rằng những dữ liệu tốt hơn sẽ củng cố niềm tin rằng lạm phát đang hướng tới mức 2% một cách bền vững.

Chủ tịch Fed cũng đánh giá thị trường lao động dường như đã hoàn toàn cân bằng trở lại. Báo cáo việc làm hôm 5/7 của Bộ Lao động cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đang chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức 4,1%, điều mà Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho rằng sẽ giúp lạm phát tiếp tục giảm.

Ông Powell coi tỷ lệ thất nghiệp là "vẫn thấp", song cũng lưu ý rằng với những tiến bộ đạt được trong việc giảm lạm phát và hạ nhiệt thị trường lao động 2 năm qua, lạm phát tăng cao không phải là rủi ro duy nhất nước Mỹ phải đối mặt.

Ông cho rằng chính sách quá chặt chẽ trong thời gian quá dài có thể làm suy yếu quá mức hoạt động kinh tế và việc làm. Người đứng đầu ngân hàng trung ương cũng đánh giá tăng trưởng kinh tế của Mỹ "vẫn vững chắc", với nhu cầu tư nhân "mạnh mẽ", điều kiện cung ứng tổng thể được cải thiện và "sự phục hồi" trong đầu tư nhà ở.

Trước đó, trong báo cáo gửi Quốc hội được công bố ngày 5/7, Fed lưu ý rằng có lý do chính đáng để tin rằng áp lực giá cả đang giảm, đặc biệt là trên thị trường nhà đất, lĩnh vực chính dẫn đến lạm phát dai dẳng gần đây.

Sau những đánh giá của Chủ tịch Jerome Powell, các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược xác suất gần 70% Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9/2024. Dự kiến ngày 10/7, ông Powell sẽ tiếp tục có phiên điều trần tại Hạ viện Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả