menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Mỹ đang chuẩn bị đối phó với chiến lược “nhìn xa trông rộng” của OPEC+

'Mỹ đang xem xét "các phương án đáp trả" trong quan hệ với các thành viên OPEC+ và lãnh đạo của tổ chức này, thực tế là Saudi Arabia sau khi nhóm này công bố mức cắt giảm sản lượng lớn 2 triệu thùng/ngày trong mục tiêu sản xuất dầu chung vào tuấn trước', Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết.

“Đối với mối quan hệ trong tương lai, chúng tôi đang xem xét một số phương án phản hồi. Chúng tôi đang tham vấn chặt chẽ với Quốc hội”, Bộ trưởng Blinken cho biết trong một cuộc họp báo ở Peru vào cuối ngày thứ Năm.

“Chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì xâm phạm đến lợi ích của chúng tôi - đó là điều đầu tiên và quan trọng nhất sẽ định hướng chúng tôi và chúng tôi sẽ ghi nhớ tất cả những lợi ích đó và tham khảo ý kiến ​​chặt chẽ với tất cả các bên liên quan khi chúng tôi quyết định về bất kỳ bước nào trong tương lai”, Bộ trưởng Blinken nói thêm.

Khi được yêu cầu bình luận về việc cắt giảm sản lượng của OPEC+, ông nói: “Chúng tôi thấy quyết định này vừa đáng thất vọng vừa thiển cận, đặc biệt là khi chúng ta có một nền kinh tế toàn cầu đang phải đối phó với những tác động của việc phục hồi sau COVID-19, cũng như sự xung đột giữa Nga và Ukraine".

Bộ trưởng Blinken nói: “Chúng tôi đã nói tất cả rằng nguồn cung cần phải đáp ứng nhu cầu, và chúng tôi đã rõ về điều đó và chúng tôi đang làm việc về điều đó”.

Sau quyết định của OPEC+, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan và Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia (NEC) Brian Deese cho biết trong một tuyên bố: “Tổng thống rất thất vọng trước quyết định thiển cận của OPEC+ về việc cắt giảm hạn ngạch sản xuất trong khi nền kinh tế toàn cầu đang đối phó với sự tác động tiêu cực của cuộc xâm lược Ukraine của Putin”.

“Theo hành động hôm nay, Chính quyền Biden cũng sẽ tham vấn Quốc hội về các công cụ và cơ quan chức năng bổ sung để giảm bớt sự kiểm soát của OPEC đối với giá năng lượng”, Sullivan và Deese nói thêm.

Tổng thống Joe Biden đã chỉ đạo Bộ Năng lượng cung cấp thêm 10 triệu thùng từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) ra thị trường vào tháng tới, họ nói thêm.

“Tổng thống sẽ tiếp tục chỉ đạo việc phát hành SPR khi thích hợp để bảo vệ người tiêu dùng Mỹ và thúc đẩy an ninh năng lượng, và ông đang chỉ đạo Bộ trưởng Năng lượng tìm hiểu thêm bất kỳ hành động có trách nhiệm nào để tiếp tục tăng sản lượng trong nước trước mắt”.

-------------------------------------------

Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

78.90

+0.79 (+1.01%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
6 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại