menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Mỹ đang bên bờ vực suy thoái, Fed có hạ lãi suất 3 lần cũng khó ‘cứu’ nền kinh tế

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, công ty nghiên cứu BCA Research nhận thấy rằng kinh tế Mỹ đang đứng bên “bờ vực suy thoái”. Đồng thời, các chuyên gia của BCA cũng dự đoán đợt cắt giảm lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không đủ để đưa đất nước thoát khỏi tình trạng này.

Chiến lược gia trưởng về phân bổ tài sản toàn cầu của BCA Research, Garry Evans chia sẻ với chương trình “Squawk Box Asia” của CNBC rằng ông và cộng sự đều tin tưởng có một cuộc suy thoái đang diễn ra ở Mỹ, và điều đó hoàn toàn trái ngược với quan điểm của thị trường.

Evans chỉ ra những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại, bao gồm cả việc thị trường lao động “đi xuống”. Bộ Lao động Mỹ báo cáo rằng tỷ lệ thất nghiệp đã nhích lên 4,3% vào tháng 7, mức cao nhất kể từ tháng 10/2021 và chỉ số hoạt động sản xuất của Mỹ tháng 7 cũng đã giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng. “Có những thứ đang sụp đổ rất nhanh chóng hiện nay”, chiến lược gia này cho biết.

Theo Công cụ FedWatch của CME, các nhà đầu tư có vẻ đang kỳ vọng sẽ có ít nhất ba lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm. Nhưng theo Evans, điều đó sẽ không tác động nhiều đến dự đoán của ông.

“Một vài lần cắt giảm lãi suất sẽ không ngăn chặn được suy thoái. Phải mất khoảng một năm để các đợt cắt giảm lãi suất của Fed thực sự có tác động và bắt đầu thúc đẩy nền kinh tế”, ông nói.

“Hiện tại, lãi suất của Fed là 5,3%. Thị trường tin rằng nó sẽ còn 3% vào cuối năm sau. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra trừ khi có một cuộc suy thoái”, ông nhận định thêm.

Suy thoái kinh tế thường xảy ra khi tốc độ tăng trưởng GDP thực tế của một quốc gia mang giá trị âm trong hai quý liên tiếp. Các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến Hội nghị Jackson Hole vào tối nay, sự kiện có thể cung cấp rõ hơn về triển vọng lãi suất, thông qua việc Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ phát biểu tại cuộc họp.

Nền kinh tế Mỹ vẫn vững mạnh mặc dù lạm phát đang diễn ra và lãi suất tăng cao. Trong thế kỷ qua, hơn một chục cuộc suy thoái đã xảy ra, một số còn kéo dài tới một năm rưỡi.

Và dù cho Mỹ chưa chính thức rơi vào suy thoái, nhưng một cuộc khảo sát do Affirm thực hiện cho thấy cứ 5 người Mỹ thì có khoảng 3 người nghĩ rằng quốc gia của mình đang suy thoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả