menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Mỹ - Đài Loan sắp đàm phán hiệp định thương mại, bấp chấp Trung Quốc khó chịu

Ngày 10/6, Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai đã bàn về các vấn đề thương mại và đầu tư với quan chức phụ trách đàm phán thương mại của Đài Loan John Deng. Hai bên đồng ý tổ chức một cuộc đàm phán Thoả thuận khung về Thương mại và đầu tư “trong vài tuần tới”, văn phòng của bà Tai cho biết.

Đại diện Thương mại Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ thương mại đầu tư Mỹ - Đài Loan (Trung Quốc) và giải thích về các ưu tiên thương mại lấy người công nhân làm trung tâm của chính quyền Biden – Harris, thông báo của phía Mỹ cho biết.

Chính quyền Biden đang có những bước đi nhằm tái khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với hòn đảo mà Trung Quốc thường xuyên gây sức ép và tuyên bố có thể lấy lại quyền kiểm soát bằng vũ lực.

Đài Loan (Trung Quốc) từ lâu đã muốn một thoả thuận thương mại tự do với Mỹ, nhưng những đàm phán về thương mại và đầu tư giữa hai bên bế tắc từ thời chính quyền Obama.

Một quan chức cấp cao của cơ quan kinh tế Đài Loan (Trung Quốc) cho biết chính quyền tự trị của hòn đảo hy vọng sẽ nối lại việc đàm phán về Thoả thuận khung về thương mại và đầu tư trong năm nay.

Một thoả thuận như vậy có thể có thể sẽ khiến Bắc Kinh nổi giận.

Trong tuần này, Bộ Quốc phòng Trung Quốc lên án chuyến thăm chóng vánh của 3 thượng nghị sĩ Mỹ đến Đài Loan (Trung Quốc) trên một chiếc máy bay quân sự là “sự gây hấn chính trị hèn hạ”, là “vô trách nhiệm” và “nguy hiểm”.

Dù Đài Loan là một thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới, nhiều quốc gia vẫn thận trọng trong việc ký kết thoả thuận thương mại với hòn đảo này vì sợ Bắc Kinh phản đối.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại